Standard Chartered tôn vinh lịch sử lâu đời và tái khẳng định cam kết thúc đẩy phát triển tại Việt Nam
Năm nay, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam kỷ niệm 120 năm hoạt động tại Việt Nam, tái khẳng định cam kết vững chắc đồng hành cùng quốc gia. Ngân hàng thành lập tại Việt Nam từ năm 1904 và là đối tác tin cậy của các khách hàng, cộng đồng, và thị trường nơi đây.
Standard Chartered Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện và hoạt động đánh dấu cột mốc quan trọng này bao gồm những điểm nhấn chính sau:
Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội (Standard Chartered Hanoi Marathon - Heritage Race) lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam, sự kiện thể thao tôn vinh di sản văn hóa phong phú và đặc sắc của thủ đô.
Cuộc thi vẽ tranh “Vì những điều tốt đẹp quanh em” truyền cảm hứng sáng tạo cho tất cả trẻ em sống tại Việt Nam, qua đó giúp trẻ thể hiện cảm nhận và cách nhìn về những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm có một không hai cho các cầu thủ không chuyên và người hâm mộ bóng đá Việt Nam, với giải thưởng đặc biệt là một chuyến thăm quan sân vận động Anfield và tham gia buổi tập huấn chuyên nghiệp với các huyền thoại và huấn luận viên của câu lạc bộ Liverpool tại Học viện LFC.
Sự kiện tri ân các khách hàng của ngân hàng Standard Chartered Việt Nam.
Giải thi đấu SC Games với nhiều bộ môn thể thao khác nhau lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của các nhân viên ngân hàng Standard Chartered đến từ các thị trường tại châu Á.
Bà Michele Wee, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ: “Việt Nam là thị trường phát triển quan trọng của Standard Chartered và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào nơi đây để thúc đẩy thương mại và sự thịnh vượng. Trong hơn 120 năm qua, chúng tôi đã chứng kiến sự chuyển đổi vượt trội của Việt Nam và chúng tôi tự hào được là một phần của hành trình này. Ngân hàng Standard Chartered sẽ tiếp tục là đối tác đáng tin cậy, thúc đẩy thương mại, nâng cao sự tham gia và hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện tầm nhìn phát triển và mục tiêu về một tương lai toàn diện bền vững, và thịnh vượng”.
Ba mục tiêu chiến lược của ngân hàng Standard Chartered hướng đến sứ mệnh tạo ra một thế giới công bằng và thịnh vượng hơn bao gồm: Thúc đẩy mục tiêu tiêu giảm phác thải bằng 0 (netzero), Nâng cao sự tham gia, và Tái thiết lập toàn cầu hóa. Ngân hàng luôn dẫn đầu trong nỗ lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu và chương trình phát triển bền vững cho khách hàng và cho nền kinh tế quốc gia. Standard Chartered luôn ủng hộ và đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng vào năm 2050.
Ngân hàng đã hợp tác với chính phủ Việt Nam kể từ COP26, và cùng phối hợp với các bên liên quan từ Chính phủ đến khu vực tư nhân thực hiện các công việc khác nhau trong khuôn khổ Đối tác Chuyển đổi Năng Công bằng (JETP) nhằm thực hiện mục tiêu chung nhằm đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với lịch sử 120 năm tại Việt Nam, Standard Chartered luôn sẵn sàng hỗ trợ thúc đẩy FDI vào Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng Việt muốn mở rộng ra thị trường toàn cầu để đạt các mục tiêu tăng trưởng thông qua những lợi thế vượt trội và mạng lưới của ngân hàng.
Standard Chartered đặt mục tiêu chiến lược trở thành nơi tốt nhất để làm việc, ngân hàng tốt nhất để giao dịch và đầu tư vào cộng đồng nơi Ngân hàng hiện diện. Điều này được thể hiện thông qua các giá trị cốt lõi về chuẩn mực hành vi ứng xử của Ngân hàng bao gồm Never Settle, Do the right thing, và Better together (tạm dịch: Nỗ lực không ngừng, Làm những điều đúng đắn và Cùng nhau phát triển tốt hơn). Với văn hóa và quan điểm này, Ngân hàng luôn thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa nhập (D&I) mạnh mẽ, được phản ánh qua sự đa dạng về các khách hàng và thị trường hoạt động của Standard Chartered.
Yếu tố con người luôn là trọng tâm trong chiến lược của Ngân hàng, do đó các nhân viên ngân hàng luôn nhận được các cơ hội bình đẳng để phát huy tối đa tiềm năng và đạt được mục tiêu của mình. Standard Chartered Việt Nam không ngừng nỗ lực đảm bảo sự bình đẳng và đầu tư vào các phúc lợi, thúc đẩy trao quyền và hỗ trợ nhân viên nhiệt tình tham gia vào các nhiệm vụ được giao. Luôn đặt khách hàng làm trọng tâm là kim chỉ nam và là yếu tố quan trọng giúp ngân hàng đạt được các dấu mốc quan trọng.
Ngân hàng được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam” năm 2023 do tạp chí Global Business Review trao tặng. Hai giải thưởng này khẳng định cam kết nỗ lực không ngừng của Ngân hàng trong việc mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất và sự đổi mới trong các dịch vụ kỹ thuật số nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam.