Tetra Pak tiếp tục mở rộng nhà máy tại Bình Dương
Việc mở rộng đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về hộp giấy đựng đồ uống tại thị trường trong nước và khu vực.
Ngày 7/5, Tetra Pak- Công ty cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu thế giớ công bố sẽ đầu tư thêm 97 triệu Euro vào nhà máy sản xuất hộp giấy đựng đồ uống tại tỉnh Bình Dương, nâng tổng mức đầu tư kể từ năm 2019 đến nay lên hơn 217 triệu Euro.
Khoản đầu tư này nằm trong lộ trình dài hạn mở rộng sản xuất của Công ty tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường khu vực.
Tetra Pak dự kiến mở rộng nhà máy Bình Dương thông qua việc bổ sung một dây chuyền sản xuất dự kiến sẽ đi vào hoạt động hoàn toàn vào quý III/2025. Việc mở rộng này giúp nhà máy có khả năng sản xuất các loại hộp giấy đựng đồ uống mới và sáng tạo. Để đạt được công suất mới, nhà máy Bình Dương cũng sẽ tăng cường lực lượng lao động của mình, tạo thêm cơ hội cho cả nhân viên hiện tại và người dân ở các khu vực lân cận.
Kể từ khi đi vào hoạt động, nhà máy sản xuất tại Bình Dương đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà máy tiên tiến nhất trong khu vực, đóng vai trò quan trọng tại Việt Nam cũng như trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Tetra Pak. Việc mở rộng này là một phần trong kế hoạch của công ty nhằm khẳng định đây chính là thi trường thúc đẩy sự phát triển chiến lược cho cả khu vực.
Việc triển khai sắp tới sẽ được thực hiện phù hợp với cam kết của Tetra Pak về trách nhiệm bảo vệ môi trường và quản lý doanh nghiệp, giữ vững các tiêu chuẩn bền vững trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh. Công ty đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan ban ngành của Chính phủ và địa phương nhằm đảm bảo việc mở rộng sản xuất luôn tuân thủ quy định pháp luật của Việt Nam.
Ông Eliseo Barcas, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng thông báo về kế hoạch tăng trưởng chiến lược của Nhà máy Bình Dương tại Việt Nam. Việc mở rộng này là minh chứng cho cam kết lâu dài của Tetra Pak tại thị trường Việt Nam kể từ khi chúng tôi bắt đầu hoạt động tại đây từ 30 năm trước. Chúng tôi tin tưởng rằng những bước tiến này sẽ cho phép chúng tôi không chỉ phục vụ các khách hàng của mình tốt hơn mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế của quốc gia và khu vực.”