Các Hiệp hội ngành, nghề

Thông tuyến đường sắt qua cầu Quay Tam Bạc, Hải Phòng

Thanh Thanh {Ngày xuất bản}

Sau chưa đầy 1 ngày đường ray xe lửa qua cầu Quay Tam Bạc tại TP.Hải Phòng bị tàu chở hàng đâm va làm biến dạng, đến 10h45’ sáng ngày 7/7 đoạn đường ray bị cong, xô lệch đã được khắc xong và tuyến tàu hỏa Hà Nội - Hải Phòng đã được thông trở lại.

cau-quay-tam-bac.png

Thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, vào lúc 19h55’ ngày 6/7, đội quản lý đường sắt Hải Phòng do Công ty CP Đường sắt Hà Hải quản lý đã điện báo sự cố: Sà lan đâm vào cầu Tam Bạc km 99+300 khu gian Thượng lý - Hải Phòng. Vụ va chạm mạnh đã làm xô lệch đường sắt so với tim đường khoảng 70cm. Vì vậy điều độ đã cấm chạy tàu để đảm bảo an toàn; đồng thời phát lệnh cho các đơn vị đường sắt giải quyết, khắc phục.

Sau sự cố, tàu LP7 hướng Hà Nội - Hải Phòng không thể về ga Hải Phòng là ga cuối hành trình, phải giải thể ga Thượng Lý. Hành khách được chuyển tải bằng ô tô từ ga Thượng Lý đến Hải Phòng.

Ngay trong đêm 6/7 và sáng 7/7, VNR đã huy động hàng chục nhân lực để khắc phục sự cố.

Đến 6h50 sáng 7/7, cầu Quay đã khắc phục xong nhịp 1 (nhịp nặng nhất), và đến 9h đã khắc phục xong nhịp 2. Đơn vị sửa chữa cơ bản hoàn thành và bắt đầu căn lại đường sắt.

Đến 10h45" cùng ngày, ga Hải Phòng và Chi nhánh Vận tải Đường sắt Hải Phòng đã cho tàu chạy thử để các cơ quan chuyên môn đánh giá và cho phép thông cầu.

Đến 12h, tàu LP3 từ Hà Nội đến Hải Phòng đã thuận lợi đi qua cầu Quay, về ga Hải Phòng.

Hiện, thiệt hại của vụ va chạm, trách nhiệm bồi thường đang được cơ quan chức năng thống kê, làm rõ.

Được biết, trước đó hồi tháng 10/2020, cầu đường sắt Tam Bạc cũng đã bị phương tiện thủy đâm va làm biến dạng.

Thanh Thanh