Sản phẩm, dịch vụ

MSB và Bệnh viện Nhi đồng 2 đẩy mạnh chuyển đổi số trong dịch vụ thu hộ chi phí khám chữa bệnh

Phan Huyền 09/08/2024 - 12:44

Ngày 8/8, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Bệnh viện Nhi đồng 2 triển khai giải pháp thanh toán qua MSBPay On POS, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số.

msb-bvnd2.jpg

Theo Nghị quyết số 157-NQ/BCSĐ ngày 3/2/2023 của Ban cán sự Đảng Bộ Y tế, một trong những ưu tiên hàng đầu là việc chuyển đổi số y tế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Bệnh viện Nhi đồng 2 đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm thực hiện các mục tiêu này, bao gồm việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, hồ sơ bệnh án điện tử, đơn thuốc điện tử và đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến.

Với tinh thần tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, bên cạnh các giải pháp tài chính thuận ích, MSB đã cung cấp giải pháp thanh toán thông minh qua thiết bị SmartPos, được tích hợp sẵn các tính năng thanh toán bằng mã QR.

Dịch vụ này mang lại nhiều lợi ích quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả cũng như sự minh bạch trong quản lý tài chính và hoạt động của Bệnh viện. Giải pháp còn mang lại sự thuận tiện trong việc giảm thiểu quy trình xác nhận thanh toán, tối ưu hóa quy trình tài chính tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý và phân tích dòng tiền.

Người khám, chữa bệnh sẽ trải nghiệm sự tiện lợi vượt trội khi sử dụng giải pháp thanh toán này. Người bệnh không cần phải mở tài khoản ngân hàng, và có thể thanh toán một cách dễ dàng vào bất kỳ thời điểm nào và từ bất kỳ đâu. Điều này giúp tiết kiệm thời gian đáng kể cho người bệnh, đồng thời hạn chế việc phải xếp hàng chờ đợi như trước đây.

Trước đó, MSB đã triển khai giải pháp này tới nhiều bệnh viện, doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh khác. Giải pháp giúp đơn giản hóa quy trình thu hộ, giảm thiểu chi phí quản lý tài chính và nâng cao khả năng quản lý dòng tiền, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và đối tác trong việc thực hiện thanh toán.

Các giải pháp của MSB không chỉ phản ánh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy chuyển đổi số mà còn khẳng định nỗ lực của ngân hàng trong việc cung cấp các giải pháp tài chính tiện ích cho các doanh nghiệp gia tăng tối đa trải nghiệm cho đối tác, khách hàng.

Phan Huyền