Góc sinh viên

Nhà Truyền thông Tài ba - IC Master 2024 trở lại với chủ đề: “Cuc Phuong Footprint”

Minh Ngọc {Ngày xuất bản}

Tiếp nối hành trình 11 năm hình thành và phát triển, Nhà Truyền thông Tài ba (IC Master 2024) đã trở lại với chủ đề: “Cuc Phuong Footprint” (Dấu chân Cúc Phương), tiếp tục là "sân chơi" hàng đầu dành cho sinh viên trong lĩnh vực truyền thông. Cuộc thi năm nay có sự góp mặt của Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ với tư cách là Nhà Bảo trợ Truyền thông.

Theo đó, “Cuc Phuong Footprint” mang ý nghĩa mỗi du khách đến với Vườn Quốc gia Cúc Phương đều được trải nghiệm “dấu chân” của các loài động vật hoang dã cần được bảo tồn, những bản sắc văn hóa, nguồn cội được lưu lại tại nơi đây.

“Footprint” với các đội thi còn là “dấu chân” của những người trẻ đóng góp vào sự phát triển du lịch sinh thái bền vững của Cúc Phương. Đặc biệt, tên chủ đề năm nay của IC Master 2024 được lấy cảm hứng từ khái niệm “carbon footprint” (dấu chân carbon) là lượng khí thải nhà kính CO2, CH4 do con người tạo ra. Theo định nghĩa này, đây chính là những tác động mà con người đã gây ra khiến môi trường bị ô nhiễm.

"“Cuc Phuong Footprint” sẽ khai thác một góc nhìn mới khi chúng ta - những người trẻ, những nhà truyền thông tài ba sẽ để lại những “dấu chân” với mong muốn bảo vệ môi trường, bảo tồn các giá trị văn hóa, đa dạng sinh học của rừng và hướng đến sự phát triển bền vững", Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ.

Nhận thức được những giá trị quý báu của Vườn Quốc gia Cúc Phương, IC Master 2024 quay trở lại với mục tiêu quảng bá rộng rãi vẻ đẹp của Vườn Quốc gia này. Thông qua các chiến dịch truyền thông marketing sáng tạo, cuộc thi còn mong muốn thổi bùng sức sống cho du lịch sinh thái, phát triển giá trị bảo tồn, duy trì sự đa dạng sinh học của Vườn và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

Bên cạnh việc thu hút du khách nội địa, IC Master 2024 đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở rộng tệp khách quốc tế, nhằm đưa vẻ đẹp của Cúc Phương vươn tầm thế giới, khẳng định vị thế của du lịch sinh thái Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Tham gia IC Master 2024, các thí sinh sẽ không chỉ được học hỏi và trau dồi kiến thức truyền thông mà còn có cơ hội góp sức vào những hoạt động thực tiễn để quảng bá vẻ đẹp đất nước và thúc đẩy du lịch sinh thái. Đây chính là sân chơi thúc đẩy sự sáng tạo, tinh thần trách nhiệm bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, đồng thời giúp mở rộng tầm nhìn trong lĩnh vực truyền thông quốc tế.

Cuộc thi IC Master 2024 diễn ra từ ngày 2/8/2024 đến hết ngày 23/11/2024, cụ thể như sau:

Khác với các cuộc thi về Truyền thông và Marketing khác dành cho sinh viên, cuộc thi “Nhà Truyền thông Tài ba IC Master” là một sân chơi chuyên biệt, hướng tới các hoạt động truyền thông phát triển xã hội, mang lại giá trị bền vững và tác động tích cực trên mặt thực tiễn tới cộng đồng.

Sau sự thành công của cuộc thi IC Master các mùa trước, nổi bật như các chủ đề “RISE BEYOND” vào năm 2022, “AICONIC” vào năm 2023, IC Master 2024 hứa hẹn có bước đột phá, đa dạng hơn về quy mô, các thể loại sản phẩm, qua đó giúp truyền tải rộng rãi thông điệp của chương trình.

Từ năm 2012 đến nay, IC Master là một cuộc thi thường niên của Khoa Truyền thông và Văn hóa Đối ngoại, Học viện Ngoại giao dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê với lĩnh vực truyền thông, sáng tạo trên cả nước.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích tạo ra sân chơi để sinh viên được học hỏi các kiến thức chuyên môn về truyền thông - marketing từ các chuyên gia trong ngành, được trực tiếp thực thi các đề án truyền thông - marketing cùng các đối tác của cuộc thi. Đây là cuộc thi mang giá trị thực tiễn cao và cơ hội học tập tốt đối với những bạn trẻ có đam mê với lĩnh vực truyền thông.

Minh Ngọc