Kinh doanh hội thoại và đề xuất từ nhà sáng tạo thúc đẩy mùa "siêu sales" tại Việt Nam
Kinh doanh hội thoại và đề xuất từ nhà sáng tạo nội dung là hai nhân tố chính thúc đẩy doanh số trong các sự kiện "siêu sales" tại Việt Nam.
Theo một nghiên cứu của YouGov thực hiện dưới sự ủy nghiệm của Meta, 72% người mua sắm cho kỳ nghỉ lễ tại Việt Nam cho biết họ đã nhắn tin cho một doanh nghiệp trong mùa giảm giá, trong khi 96% người mua sắm theo dõi các nhà sáng tạo nội dung cho biết họ đã mua một sản phẩm thông qua quảng cáo cá nhân hóa trên mạng xã hội. Đây là một trong số các cập nhật chính được công bố tại sự kiện Meta Marketing Summit 2024 diễn ra hôm nay tại TP. Hồ Chí Minh.
Tại sự kiện, Meta cùng các nhà quảng cáo như Samsung, VinFast, Yody, Kingsport, và Gangwhoo đã chia sẻ về các xu hướng hành vi mua sắm dịp Siêu Sales (Mega Sales Day) và Tết, cũng như thảo luận về cách các giải pháp kinh doanh hội thoại và trí tuệ nhân tạo thúc đẩy chiến lược tăng trưởng và mang tới nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Sự kiện đã chào đón sự tham dự của hàng trăm đại diện đến từ các đơn vị doanh nghiệp khách hàng và chuyên gia trong ngành.
Đến với sự kiện, cộng đồng doanh nghiệp đã được cập nhật những khám phá quan trọng về xu hướng sử dụng tin nhắn trong mua sắm trực tuyến và khám phá sản phẩm từ nghiên cứu Seasonal Holidays Study do YouGov thực hiện dưới sự ủy nghiệm của Meta.
Theo nghiên cứu, 56% người mua sắm tại Việt Nam cho biết tình hình tài chính của họ kém ổn định hơn so với những năm trước. Vì vậy, họ có ý thức cao về giá cả, khiến dịp "siêu sales" trở thành một phần thiết yếu của mùa lễ hội khi người tiêu dùng tận dụng các sự kiện bán hàng giảm giá để tìm kiếm các ưu đãi hoặc lựa chọn phải chăng hơn. Bất chấp sự bất ổn về tài chính, chi tiêu trong kỳ nghỉ vẫn ổn định khi người mua sắm trong kỳ nghỉ tại Việt Nam chi tiêu trung bình 8,5 triệu đồng trong suốt kỳ nghỉ lễ.
Các nền tảng mạng xã hội đã phát triển trong nhiều năm qua để trở thành một trong những công cụ khám phá chính tại Việt Nam, với 76% người mua sắm tại Việt Nam khám phá các sản phẩm hoặc thương hiệu trên mạng xã hội. Đáng chú ý, 76% người mua sắm cho kỳ nghỉ cho biết các nền tảng của Meta là nơi phổ biến nhất để khám phá. Họ cũng ưa thích trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa và tin nhắn phù hợp với nhu cầu, với 65% người mua sắm đồng ý rằng họ thích khám phá các mặt hàng có liên quan mà họ không chủ động tìm kiếm, làm nổi bật tầm quan trọng của đề xuất cá nhân hóa trong việc thúc đẩy doanh số trong các sự kiện bán hàng lớn.
Việt Nam là thị trường dẫn đầu về Kinh doanh Hội thoại trong các dịp "siêu sales" khi 72% người mua sắm tại Việt Nam cho biết họ đã nhắn tin cho một doanh nghiệp trong thời gian này. Kinh doanh Hội thoại ngày càng được coi là một công cụ tăng cường kết nối cá nhân với các thương hiệu, đặc biệt là đối với thế hệ Gen Z và Millennials với 56% cảm thấy họ có kết nối cá nhân với các thương hiệu mà họ có thể nhắn tin.
Nghiên cứu của YouGov cũng cho thấy, những người mua sắm cho rằng các nhà sáng tạo nội dung đặc biệt hữu ích trong việc tìm kiếm các ưu đãi và mã khuyến mại độc quyền. Những người mua sắm theo dõi các nhà sáng tạo có lợi thế hơn trong việc tìm kiếm các thương hiệu và sản phẩm mới trên Meta và có nhiều khả năng mua hàng thông qua quảng cáo cá nhân hóa hơn, với 60% người mua sắm theo dõi các nhà sáng tạo cho biết các thương hiệu và sản phẩm họ khám phá trên Facebook hoặc Instagram trong mùa lễ này có liên quan hơn so với các nền tảng khác. Gần 6 trong số 10 người mua sắm tại Việt Nam có khả năng mua hàng tình cờ từ quảng cáo của một nhà sáng tạo đáng tin cậy.
"Kết quả nghiên cứu đã cho thấy các doanh nghiệp nên tập trung xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng của mình thông qua các ứng dụng nhắn tin và hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên cung cấp mức giá cạnh tranh và các chương trình khuyến mại để thu hút những người tiêu dùng nhạy cảm về giá", ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam, Meta cho biết.
"Chúng tôi cũng khuyến khích các doanh nghiệp tận dụng các công cụ được hỗ trợ bởi AI của chúng tôi như Meta Advantage để đạt được hiệu suất quảng cáo tốt nhất có thể và tối đa hóa lợi nhuận mùa siêu sales", ông Khôi Lê nói thêm.