Hoạt động ngân hàng

Tổ chức Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh” chuyên nghiệp và sáng tạo

T.H {Ngày xuất bản}

Ngày 13/9, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Công đoàn ngân hàng Việt Nam đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các Tiểu ban Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh”.

Thực hiện Nghị quyết Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) lần thứ 2 khoá VII, hội thi được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (1929 - 2024) và các ngày lễ lớn trong năm.

Đây cũng là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại cấp ngành Ngân hàng với thông điệp “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh” nhằm lan tỏa hình ảnh ngành Ngân hàng phát triển bền vững, tiên phong triển khai mạnh mẽ các hoạt động vì cộng đồng nói chung, hướng tới xây dựng tương lai xanh bền vững nói riêng.

image
Toàn cảnh cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú cho biết, hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh” 2024 là hội thi có quy mô rộng, các nội dung được gắn với hoạt động chuyên môn nghiệp vụ nhằm tạo sân chơi cho người lao động trong toàn ngành Ngân hàng, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa cá nhân, cơ sở trong hệ thống Công đoàn NHVN.

Do đó, Phó Thống đốc yêu cầu Ban Chỉ đạo và Ban tổ chức hội thi triển khai chương trình chặt chẽ, khách quan, nghiêm túc đồng thời thể hiện tính chất, hoạt động chuyên môn nhưng không gò bò, mà cần có hình thức khuyến khích các đoàn viên tham gia trên tinh thần đoàn kết, gắn bó, giao lưu học hỏi, tạo điều kiện cho các thí sinh thể hiện năng lực của mình. Bên cạnh đó, công tác truyền thông cần được đẩy mạnh để thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia của đoàn viên, người lao động và lan toả thông điệp trong toàn ngành Ngân hàng.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN đã thông qua phân công nhiệm vụ, cách thức làm việc của các Ban, tiểu ban và đề nghị Ban Tổ chức chủ động triển khai phân công các nhiệm vụ, công việc cụ thể cho từng Tiểu ban, Tổ giúp việc cũng như từng thành viên để đảm bảo công tác tổ chức hội thi thành công tốt đẹp.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã tiến hành trao đổi, thảo luận về những nội dung công việc được phân công, góp phần xây dựng Hội thi một cách minh bạch, công bằng, đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng tham gia.

Sau khi lắng nghe các ý kiến đóng góp, thảo luận tại cuộc họp, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đánh giá cao Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các thành viên trong việc tích cực tham gia đóng góp, xây dựng ý kiến để hoàn thiện thể lệ và công tác tổ chức hội thi.

Phó Thống đốc cũng đề nghị Ban tổ chức tiếp thu ý kiến của các thành viên để bổ sung, điều chỉnh thể lệ, hình thức sao cho phù hợp và thống nhất với tinh thần triển khai Hội thi. Để đảm bảo hội thi diễn ra tốt đẹp, Phó Thống đốc đề nghị Công đoàn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với vai trò là đầu mối cùng các đơn vị và các ban, tiểu ban được phân công nhiệm vụ phối hợp triển khai để tổ chức bài bản, chu đáo, chuyên nghiệp nhưng cần có sự sáng tạo, tăng tính hấp dẫn cho hội thi.

Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh” được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với 3 vòng thi theo 2 cấp: cấp cơ sở (tổ chức trong thời gian từ tháng 7 đến trước ngày 15/9/2024) và cấp Công đoàn NHVN dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10-15/11 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Các đối tượng tham gia bao gồm đoàn viên, người lao động thuộc các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn NHVN và các TCTD khác trong Ngành chưa có tổ chức công đoàn hoặc chưa sinh hoạt công đoàn theo hệ thống Công đoàn NHVN.

T.H