Kết nối

An Giang: Tập huấn chính sách thuế và quy định xác thực sinh trắc học trong thanh toán thương mại điện tử

ThS.Trần Trọng Triết {Ngày xuất bản}

Sáng ngày 20/9/2024, Sở Công Thương phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Cục Thuế tỉnh tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền phổ biến chính sách thuế đối với hoạt động thương mại điện tử và quy định xác thực sinh trắc học trong thanh toán thương mại điện tử cho 200 cán bộ công chức, viên chức đến từ phòng kinh tế/kinh tế hạ tầng các huyện/thị/thành phố và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

img_20240920_115642.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, báo cáo viên của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang đã tuyên truyền phổ biến về cách thức quản lý tài chính các nhân và cách thức sử dụng các loại thẻ ngân hàng, đặc biệt là sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng sao cho đạt hiệu quả không bị phạt phí và tính lãi suất cao.

Đồng thời, phổ biến cách thực hiện an ninh, an toàn trong thanh toán điện tử; phòng, tránh các thủ đoạn lừa đảo của tội phạm công nghệ trên môi trường mạng khi thực hiện thanh toán điện tử, với điểm nhấn là thực hiện xác thực sinh trắc học và xác thực mã OTP.

Tại lớp tập huấn, báo cáo viên của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh An Giang cũng trao đổi, giải đáp các vấn đề học viên còn băn khoăn, vướng mắc liên quan đến thực hiện xác thực sinh trắc học trong thanh toán điện tử... Những giải đáp thỏa đáng từ báo cáo viên đã góp phần giúp các học viên an tâm tin tưởng triển khai trong thực tế.

Ngoài ra, học viên còn được nghe ngành Thuế phổ biến chính sách thuế trong hoạt động thương mại điện tử.

ThS.Trần Trọng Triết