Thị trường

Tupperware xin phá sản, liệu có xả hàng "rẻ chưa từng có"?

Minh Đức {Ngày xuất bản}

Ngay sau khi Tupperware nộp đơn xin bảo hộ phá sản, rất nhiều người bán hàng đã đăng thông tin "sale rẻ như cho" với giá thấp hơn 1/2 thậm chí 1/5 giá tại cửa hàng của hãng.

tup.png
Một số sản phẩm hộp đựng của Tupperware

Tupperware - công ty Mỹ 78 năm tuổi, nổi tiếng với hộp đựng thức ăn - nộp đơn xin bảo hộ phá sản hôm 17/9.

Trước thông tin này, nhiều người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy tiếc nuối khi hãng gia dụng Mỹ Tupperware nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Nhiều người cho biết, sản phẩm mang lại cảm giác an tâm vì chất lượng và hình thức.

"Dù nhà đã có rất nhiều hộp đủ loại cho ngăn mát, ngăn đông, ngăn khô nhưng mình vẫn có ý định sẽ mua thêm các sản phẩm mới của Tupperware. Vậy nên khi nghe tin hãng này sắp phá sản mình cảm thấy khá tiếc nuối. Đây là thương hiệu mình khá tin tưởng", chị Nguyễn Trang chia sẻ.

Cùng sở thích sưu tầm hộp trữ đồ ăn, chị Ngọc Minh cũng cho biết trong số các sản phẩm đồ nhựa ở nhà, chị cảm thấy ưng ý nhất với các sản phẩm của Tupperware.

"Dù giá hơi cao so với nhiều hãng khác nhưng mình thấy chất lượng cũng khác biệt vì không chỉ bền, chất lượng mà mẫu mã cũng rất đẹp. Không chỉ hộp trữ thức ăn mà bình nước, nồi hấp và các sản phẩm khác cũng rất tiện và bền đẹp. Đặc biệt là các bé nhà mình khá thích bình đựng nước của Tupperware", chị Ngọc Minh nói thêm.

Chính vì những ưu điểm của hãng mà ngay khi nghe tin hãng nộp đơn xin bảo hộ phá sản, rất nhiều người tiêu dùng đã tranh thủ mua những sản phẩm cuối cùng trước khi hãng hết hàng.

Lợi dụng tâm lý này, trên mạng xã hội những ngày gần đây tràn lan các bài đăng "sale khủng hoảng", "sale rẻ chưa từng có", "mua nhanh không hết", "không trữ là không còn hàng", sản phẩm của Tupperware từ người bán hàng. Dưới những bài đăng này là rất nhiều những hình ảnh sản phẩm của Tupperware nhưng giá cả lại rẻ hơn rất nhiều so với giá niêm yết của hãng.

Theo đó, giá các bài đăng chỉ từ hơn 200.000 đồng là có một bộ 4 hộp đựng, thậm chí, có người còn bán 299.000 đồng bộ 8 hộp đựng. Tuy nhiên, giá niêm yết trên website và tại các cửa hàng của Tupperware Việt Nam là 845.000 đồng bộ 4 hộp cùng loại và 1.550.000 đồng bộ 8 hộp cùng loại.

tup-1.png
tup-2.png
Một số bài đăng bán hàng sản phẩm của Tupperware trên trang facebook

Trước những bài đăng giá cả phải chăng đó, rất nhiều tài khoản của những người chuyên bán hàng của Tupperware cũng đã lên tiếng cảnh báo.

canh-bao-tup-1.png
canh-bao-tup-2.png
canh-bao-tup-3.png
Cảnh báo của những tài khoản được cho là chuyên bán hàng chính hãng

Là một người chuyên mua hàng vào những đợt giảm giá các sản phẩm chính hãng, trong đó có Tupperware, chị Ngọc Bích cho rằng Tupperware chính hãng dù có sale ở bất cứ quốc gia nào cũng không bao giờ có giá rẻ đến vậy.

"Mình thường canh những dịp sale của Tupperware và một số hãng khác để có thể mua đồ tốt với giá cả hợp lý. Sau nhiều năm săn sale thì mình chắc chắn rằng hành chính hãng sale nhiều cũng chỉ từ 30-50% thôi. Có một số ngoại lệ nhưng đó chỉ dành cho dịp đặc biệt hoặc hàng có một số lỗi gì đó. Với Tupperware, dù có sale ở bất cứ quốc gia nào cũng không bao giờ có giá dưới 300.000 đồng cho 1 bộ như vậy", chị Ngọc Bích khẳng định.

Thực hư chất lượng những sản phẩm có giá rẻ như thế này vẫn còn bỏ ngỏ, tuy nhiên, trong giai đoạn này người tiêu dùng cần hết sức thận trọng trước các thông tin sale khủng các mặt hàng của Tupperware. Để an tâm người tiêu dùng có thể đến các cửa hàng của Tuppreware hay mua trực tuyến tại các gian hàng chính hãng.

Minh Đức