MWG thu hơn 11.400 tỷ đồng trong tháng 8, tiếp tục mở rộng Bách Hóa Xanh và thu hẹp quy mô chuỗi An Khang
Trong tháng 8, MWG đã đóng 5 cửa hàng Thế Giới Di Động, 3 cửa hàng Điện Máy Xanh và 61 nhà thuốc An Khang. Ngược lại, công ty đã mở thêm 17 cửa hàng Bách Hóa Xanh và 6 cửa hàng Era Blue.
Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8/2024 với doanh thu đạt 11.426 tỷ đồng, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, doanh thu của MWG đạt 87.967 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023 và hoàn thành 70% kế hoạch cả năm (125.000 tỷ đồng).
Trong cơ cấu doanh thu, chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp lớn nhất với 45,7%, tiếp đến là Bách Hóa Xanh với 30,4% và Thế Giới Di Động với 21,2%, còn lại các chuỗi An Khang, AVA Kids và Erablue chiếm khoảng 2,7%.
Lũy kế 8 tháng, chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone) và Điện Máy Xanh đạt 58.900 tỷ đồng doanh thu, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu online đạt 6.700 tỷ đồng, chiếm 11%.
Riêng tháng 8, doanh thu của 2 chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt 7.500 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ và 5% so với tháng liền trước. Động lực tăng trưởng đến từ ngành hàng điện thoại với mức tăng trưởng dương theo tháng; ngành hàng máy lạnh có nguồn hàng đầy đủ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn; ngành hàng máy tính xách tay chứng kiến mức tăng trưởng hai chữ số trong mùa tựu trường.
Doanh thu online 8 tháng đầu năm đạt 6.700 tỷ đồng, chiếm 11% tổng doanh thu của cả 2 chuỗi.
Còn với chuỗi Bách Hóa Xanh, 8 tháng đầu năm doanh thu mang về là 26.700 tỷ đồng, tăng gần 38% so với cùng kỳ. Riêng tháng 8, doanh thu đạt hơn 3.600 tỷ đồng, cải thiện nhẹ với tháng liền trước và tăng 25% so với cùng kỳ, nhờ đóng góp của cả 2 ngành hàng tươi sống và FMCG. Doanh thu bình quân trong tháng 8 duy trì ở mức 2,1 tỷ đồng/cửa hàng.
Đến cuối tháng 8/2024, MWG đang vận hành 1.023 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone), 2.031 cửa hàng Điện Máy Xanh (bao gồm Điện Máy Xanh supermini), 1.721 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 326 nhà thuốc An Khang, 63 cửa hàng AVA Kids và 71 cửa hàng EraBlue.
Như vậy, trong tháng 8, MWG đã tiếp tục mở thêm 17 cửa hàng Bách Hóa Xanh và 6 cửa hàng Era Blue. Ngược lại, công ty đã đóng 5 cửa hàng Thế Giới Di Động, 3 cửa hàng Điện Máy Xanh và 61 nhà thuốc An Khang.
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, MWG đã đóng 55 cửa hàng Thế Giới Di Động, 159 cửa hàng Điện Máy Xanh và 201 nhà thuốc An Khang.
Việc đóng cửa hàng trăm cửa hàng nằm trong chiến lược "giảm lượng, tăng chất" của MWG, nhằm thu hẹp các cửa hàng không hiệu quả.
Tại cuộc họp nhà đầu tư giữa tháng 8, lãnh đạo MWG cho biết doanh nghiệp đã cơ bản hoàn tất việc đóng các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vào cuối tháng 6. Doanh thu không bị ảnh hưởng dù số lượng điểm bán giảm và toàn bộ tổn thất liên quan đã được ghi nhận vào chi phí.
Trong khi đó, việc thu hẹp quy mô của chuỗi nhà thuốc An Khang vẫn sẽ tiếp diễn và kế hoạch đến cuối năm 2024, số lượng nhà thuốc An Khang sẽ chỉ còn khoảng 300 cửa hàng.
Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT kiêm CEO Dược phẩm An Khang, chuỗi An Khang đang trải qua quá trình tái cấu trúc, xem xét từng nhà thuốc và đóng những điểm hoạt động kém hiệu quả, không đóng góp nhiều doanh thu cũng như lợi nhuận.
Với các nhà thuốc An Khang đang hoạt động, doanh thu hiện đã đạt trên 500 triệu đồng/cửa hàng/tháng - cải thiện so với con số 450 triệu đồng hồi cuối năm 2023. Để đạt điểm hoà vốn dự kiến doanh thu mỗi nhà thuốc An Khang phải đạt trên 550 triệu đồng/tháng.