Hoạt động ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang ký kết thỏa thuận hợp tác với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang

ThS. Trần Trọng Triết {Ngày xuất bản}

Chiều ngày 24/9, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang ký kết thỏa thuận hợp tác với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang, nhằm tăng cường phối hợp giữa hai đơn vị.

z5862906805623_03b212346edd2cb90f9bb45eff3cbae1.jpg
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang ký kết thỏa thuận hợp tác với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang

Theo đó, nội dung phối hợp giữa hai đơn vị, gồm:

(i) phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh tổ chức tuyên truyền chủ trương, chính sách tiền tệ, tín dụng, ngân hàng, định hướng và kết quả hoạt động của ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh đến các tầng lớp nhân dân;

(ii) tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân liên quan đến lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng của các tổ chức tín dụng, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích của người dân chuyển đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh xem xét giải quyết;

(iii) tham gia đóng góp ý kiến dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật về tiền tệ, ngân hàng có ảnh hưởng đến các tầng lớp nhân dân theo đề nghị của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh;

(iv) phối hợp vận động các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tham gia triển khai thực hiện chính sách xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Về phía hệ thống ngân hàng trên địa bàn chủ động cung cấp thông tin thuộc thẩm quyền công bố, cung cấp thông tin của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh về các chủ trương, chính sách tiền tệ, tín dụng, ngân hàng để phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh triển khai tuyên truyền tới đông đảo các tầng lớp nhân dân. Định kỳ hằng quý, chủ động cung cấp cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh về kết quả hoạt động của ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Tiếp nhận, giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị của người dân do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh chuyển đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh; báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giải quyết những nội dung kiến nghị vượt thẩm quyền.

Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tập hợp ý kiến người dân vào các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực tiền tệ ngân hàng.

Tham gia cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trong hoạt động giám sát đối với những vấn đề liên quan đến ngân hàng.

Tổ chức truyên truyền trong ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh về chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Vận động các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tham gia thực hiện các cuộc vận động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát động liên quan đến chính sách xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trong phạm vi nhiệm vụ được giao và khả năng tài chính của các tổ chức tín dụng.

ThS. Trần Trọng Triết