Công nghệ

Tín đồ Táo khuyết thức đêm chờ "đập hộp" iPhone 16

Đinh Thơm {Ngày xuất bản}

Hàng nghìn người tại Hà Nội đã có mặt sớm tại các đại lý ủy quyền của Apple từ đêm 26/9, rạng sáng 27/9 để nhận những chiếc iPhone 16 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.

iphone2.jpg

Đúng 0h ngày 27/9, các hệ thống bán lẻ ủy quyền chính hãng Apple tại Việt Nam đồng loạt mở bán và tiến hành giao hàng sớm iPhone 16 series ngay trong đêm cho những khách hàng đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều người mua đã có mặt sớm từ tối ngày 26/9 để chờ nhận những chiếc iPhone chính hãng tại Việt Nam.

Trước đó, các hệ thống bán lẻ ủy quyền này đã cho người mua đặt trước từ 0h ngày 20/9. Hệ thống TopZone thuộc Thế Giới Di Động cho biết, ngay từ những phút đầu mở đặt trước, lượng đơn đặt hàng đã tăng vọt kỷ lục đến 10.000 đơn và nhanh chóng ghi nhận mức hơn 60.000 đơn khi kết thúc chương trình, trong đó có 40.000 đơn cọc thành công, đưa hệ thống này trở thành đơn vị dẫn đầu về số đơn hàng đặt trước bộ 4 sản phẩm iPhone 16.

Hàng trăm khách hàng có mặt tại cửa hàng TopZone và Viettel Store trên đường Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) để chờ nhận những chiếc iPhone 16 series đầu tiên.

Trong đợt giao hàng đầu tiên từ 0h ngày 27/9, TopZone tiến hành giao máy trực tiếp cho 3.000 khách đặt cọc đầu tiên ở 2 cửa hàng TopZone APR tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng 112 cửa hàng Thế Giới Di Động, TopZone và Điện máy Xanh toàn quốc. Những người mua khác sẽ được nhân viên hệ thống Thế Giới Di Động và TopZone liên hệ và giao hàng ngay trong ngày 27/9. Dự kiến sẽ có hơn 20.000 máy được giao trong ngày đầu tiên và 10.000 máy sẽ tiếp tục được giao trong những ngày tiếp theo.

Tương tự, trong ngày 27/9, Viettel Store dự kiến giao 16.000 máy. Hệ thống này ghi nhận khoảng 50.000 lượt đặt trước, trong đó 35.000 lượt đặt cọc bộ 4 iPhone 16 kể từ 20/9 đến nay. Hệ thống CellphoneS trong năm đầu tiên trở thành đại lý cấp 1 của Apple cũng dự kiến giao khoảng 2.500 máy ngay trong đêm 27/9. Trong đợt này, CellphoneS ghi nhận gần 30.000 đơn đặt trước, trong đó có 10.000 đặt cọc thành công, tăng trưởng gần 70% so với thế hệ trước.

Khách hàng chờ đến thời khắc 0h ngày 27/9 bên ngoài cửa hàng của CellphoneS.

Theo thống kê từ các hệ thống, 2 mẫu iPhone 16 Pro Max 256GB titan sa mạc và titan trắng đã trở thành tâm điểm chú ý khi nhanh chóng “cháy hàng”. Riêng iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc là phiên bản được săn đón nhất khi đã hết suất ở tất cả các lựa chọn dung lượng chỉ trong một thời gian ngắn.

Bản iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc được nhiều người chọn mua.

Việc iPhone màu mới nhanh hết trong đợt đặt hàng đầu tiên không phải là chuyện mới và từng xảy ra với iPhone 14 Pro Max màu tím hay 15 Pro Max titan tự nhiên. Theo chuyên gia trong ngành, điều này xuất phát từ thị hiếu của người dùng, mong muốn sở hữu sớm những máy có đặc điểm mới, dễ phân biệt với mẫu đời cũ về ngoại hình, phù hợp để trải nghiệm hoặc biếu tặng.

Chị Vũ Thị Mỹ Hạnh (25 tuổi, nhân viên kinh doanh tại Hà Nội) cho biết đã đặt trước bản iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc 512GB và cảm thấy rất hồi hộp nên đã có mặt từ 19h30 tại TopZone Hà Nội để trở thành một trong những khách hàng đầu tiên được nhận máy. "Sau 3 năm sử dụng iPhone 13 tôi thấy đã đến lúc nâng cấp máy mới. Năm nay tôi khá ấn tượng với iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc với màn hình được nâng cấp lên 6,9 inch cùng viền titan và camera zoom 5x khác biệt so với mẫu máy đang sử dụng nên đã chọn mua mẫu này”, chị Hạnh cho biết.
Chị Hoàng Thị Vân Anh (29 tuổi, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ năm nào cũng “lên đời” iPhone mới và năm nay cũng chọn iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc. “Ngoài màu sắc mới, iPhone 16 Pro Max không có nhiều điểm mới so với đời trước, thay đổi ấn tượng nhất tôi thấy là nút camera control được thiết kế ở cạnh máy và có thể zoom cuộn được. Mặc dù máy có kích thước lớn hơn nhưng cảm giác cầm nhẹ tay hơn do các cạnh viền được thu gọn lại so với thế hệ trước và mỏng hơn”, chị Vân Anh nói.

Về việc thế hệ iPhone mới ra mắt được quảng cáo sử dụng chip Apple A18 và A18 Pro với hiệu suất vượt trội đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, tạo nên cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn, anh Nguyễn Khắc Hùng (33 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho biết không quan tâm lắm đến phần chip bởi về hiệu năng với nhu cầu sử dụng của anh thì A18 hay A17 đều đáp ứng được.

Nút camera control thiết kế trên cạnh máy của iPhone 16 series được nhiều người quan tâm.

Theo ghi nhận, tại hầu hết các cửa hàng, người mua được yêu cầu mở hộp để kích hoạt máy ngay tại cửa hàng. Đây là một trong những biện pháp nhằm tránh tình trạng gom hàng, mua đi bán lại.

Một khách hàng đang trải nghiệm iPhone 16 Pro Max titan sa mạc sau khi "đập hộp".

Với phiên bản iPhone 16 Pro Max titan sa mạc, màu sắc mới thực tế bên ngoài cỏ vẻ đậm hơn, hơi ngả hồng, tùy góc độ và ánh sáng mà có thể ngả trắng, các phần viền của máy sẽ có màu vàng đậm hơn. Bên trong hộp, ngoài điện thoại thì Apple chỉ trang bị cáp USB-C, que chọc SIM cùng một bộ hướng dẫn sử dụng ngắn bằng tiếng Việt và không còn miếng dán hình Táo khuyết.

iPhone 16 bản thường và Plus có nhiều màu đậm và nổi bật như hồng, xanh dương.

iPhone 16 bản thường và Plus đều có 5 màu sắc, trong đó nhiều màu đậm và nổi bật như hồng, xanh lá, xanh dương. Màu sắc máy được thể hiện rõ bên ngoài hộp và khá tương đồng với màu máy khi nhìn thực tế. Chất liệu bề mặt sau gần như không đổi, vẫn là lớp kính phủ mờ chống bám dính vân tay, chống xước tốt. Thay đổi lớn nhất nằm ở cụm camera khi được đặt dọc sau nhiều năm đặt chéo. Hai ống kính cũng được làm kích thước lớn hơn một chút và lồi lên tạo điểm nhấn. Kiểu thiết kế mới khiến đèn flash tách riêng trên thân máy. Việc đặt ngang sẽ giúp máy quay video không gian giống trên dòng Pro.

Cụm camera của iPhone 16 được đặt dọc với kích thước ống kính lớn hơn.

Năm nay, tất cả các phiên bản của iPhone 16 series không có sự thay đổi về giá niêm yết chính hãng. Mức được công bố trên trang web Apple là mốc chung, được các đơn vị phân phối trong nước áp dụng cho toàn bộ dòng máy.

Tất cả các phiên bản của iPhone 16 series không có sự thay đổi về giá niêm yết chính hãng.

Theo đó, mẫu iPhone 16 mặc định có giá từ 23 triệu đồng cho bộ nhớ 128 GB, trong khi phiên bản 256 GB và 512 GB đắt hơn lần lượt là 2,5 triệu đồng và 9 triệu đồng. Tương tự, chiếc iPhone 16 Plus mặc định khởi điểm tại 26 triệu đồng. Bản 256 GB giá 29 triệu đồng và 35 triệu cho bộ nhớ 512 GB.

Với bản Pro, người dùng có 4 tùy chọn bộ nhớ, với giá từ 29-44 triệu đồng. Còn bản iPhone 16 Pro Max 256GB có giá khởi điểm là 35 triệu đồng, bản đắt nhất dung lượng 1 TB giá 47 triệu đồng và bản 512GB có giá 41 triệu đồng.

Theo đại diện các hệ thống bán lẻ, năm nay sự quan tâm của khách hàng dành cho iPhone 16 lớn hơn năm ngoái. Điều này cho thấy sức hút lớn của dòng sản phẩm mới và mở ra triển vọng tăng trưởng doanh số cho các hệ thống, trong đó, chuỗi CellphoneS đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số hơn 50% cho loạt sản phẩm mới trong quý đầu tiên.

Còn tại chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone), ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cho biết, kỳ vọng của ban lãnh đạo là doanh thu mở bán iPhone trong giai đoạn cuối tháng 9 đầu tháng 10 tới sẽ tăng gấp 1,5-2 lần so với cùng kỳ năm ngoái nhờ việc chuẩn bị kỹ càng ngay từ đầu với số lượng sản phẩm lớn.

Đinh Thơm