Doanh nghiệp

Igloo chia sẻ chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

{Tên tác giả} 29/09/2024 09:30

Khi Gen Z (nhóm người sinh từ năm 1997 đến 2012) ngày càng trở thành một bộ phận quan trọng trong lực lượng lao động của Việt Nam, Igloo, công ty công nghệ bảo hiểm hàng đầu khu vực, đang tiên phong trong các chiến lược đổi mới để giúp các công ty bảo hiểm thu hút được nhóm khách hàng quan trọng này.

Tại Việt Nam, Gen Z chiếm khoảng 25% lực lượng lao động cả nước, tương đương khoảng 15 triệu người, và con số này còn tiếp tục tăng. Một cuộc khảo sát của Cốc Cốc cho thấy hơn 32% Gen Z đã tự làm ra thu nhập của chính mình, vì thế, Gen Z ngày càng có xu hướng thích độc lập về tài chính hơn và là thế hệ quản lý tài chính chủ động và thông minh. Tuy nhiên, các sản phẩm bảo hiểm truyền thống thường chưa chinh phục được nhóm khách hàng này, do nhận thức về các tổ chức tài chính thường đi đôi với sự phức tạp và hoài nghi nói chung. Một trong những nhược điểm chính của các sản phẩm bảo hiểm truyền thống tại Việt Nam là thiếu tính cá nhân hóa, khiến Gen Z ngần ngại tham gia. Các sản phẩm bảo hiểm truyền thống thường bao gồm phạm vi bảo hiểm rộng, làm tăng chi phí trong khi nhiều hạng mục của sản phẩm bảo hiểm có thể không cần thiết hoặc chồng chéo nhau.

Sau đây là một số cách tiếp cận chính để các công ty bảo hiểm có thể thu hút hiệu quả nhóm nhân khẩu học đặc biệt này:

Đơn giản hóa bảo hiểm và giúp khách hàng có thể chi trả được

Đối với Gen Z, sự phức tạp và thiếu minh bạch trong các sản phẩm bảo hiểm truyền thống là những rào cản đáng kể. Để chinh phục thế hệ này, bảo hiểm cần phải được đơn giản hóa, với các điều khoản rõ ràng, dễ hiểu và minh bạch. Các sản phẩm bảo hiểm vi mô, được thiết kế với mức phí bảo hiểm phải chăng và phạm vi bảo hiểm cụ thể, đã chứng minh được sức hấp dẫn đặc biệt với Gen Z - những cá nhân mới bắt đầu sự nghiệp và tìm kiếm sự bảo vệ tài chính mà không muốn phải chịu gánh nặng chi phí cao.

Bảo hiểm vi mô cung cấp phạm vi bảo hiểm cho các rủi ro cụ thể, quy mô nhỏ hơn với mức giá phải chăng, đặc biệt hấp dẫn đối với Gen Z, những người có thể không có nguồn tài chính đáng kể nhưng vẫn mong muốn được bảo vệ. Tại Việt Nam, Igloo cung cấp các sản phẩm bảo hiểm tích hợp bên cạnh bảo hiểm truyền thống đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng như bảo hiểm du lịch, bảo hiểm mua hàng trực tuyến, bảo hiểm điện thoại di động và màn hình điện thoại.

Kết nối với Gen Z tại nơi họ hiện diện

Thế hệ này coi trọng sự tiện lợi và mong đợi các dịch vụ được tích hợp liền mạch vào cuộc sống số của họ. Đối với Gen Z, thế giới số là thế giới thực của họ; sự khác biệt giữa hai thế giới này gần như không tồn tại. Là những người gắn liền với thời đại số, lối sống số của Gen Z không chỉ để có được sự tiện nghi mà còn thể hiện một phần cốt lõi trong bản sắc của họ.

Bằng cách tích hợp bảo hiểm vào các sản phẩm hoặc dịch vụ mà Gen Z sử dụng và tin tưởng, như cung cấp bảo hiểm tiện ích tại thời điểm mua điện thoại di động hoặc máy tính xách tay, các công ty bảo hiểm có thể hợp lý hóa trải nghiệm mua hàng. Từ đó, bảo hiểm trở nên phù hợp hơn với người tiêu dùng, biến nó thành một phần tự nhiên trong quyết định mua hàng của họ, thay vì là một suy nghĩ muộn màng.

Việc kết hợp bảo hiểm vào các sản phẩm có liên quan sẽ nâng cao nhận thức về giá trị của bảo hiểm cũng như sự phù hợp đối với Gen Z. Các công ty bảo hiểm có thể tích hợp các tùy chọn bảo hiểm vào ví kỹ thuật số hoặc ứng dụng thanh toán, giúp Gen Z có thể mua bảo hiểm dễ dàng hơn. Ví dụ, Igloo đã hợp tác với các công ty công nghệ tài chính lớn của Việt Nam như ZaloPay, ShopeePay, LOTTE Finance và chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K, giúp đưa bảo hiểm đến gần hơn với người tiêu dùng trẻ tuổi, biến nó thành một phần tự nhiên trong các giao dịch hàng ngày của họ.

Game hoá để bảo hiểm trở nên hấp dẫn hơn, giá trị hơn

Ví dụ, người dùng có thể kiếm điểm bằng cách gia hạn hợp đồng bảo hiểm, giới thiệu bạn bè hoặc hoàn thành nhiệm vụ. Sau đó, những điểm này có thể được đổi thành phần thưởng, tạo ra cảm giác họ nhận được nhiều giá trị hơn và được trân trọng hơn. Cách này không chỉ thu hút nhiều người tham gia hơn mà còn xây dựng được tệp khách hàng trung thành. Game hoá cũng có thể giải quyết các vấn đề phức tạp của các sản phẩm bảo hiểm truyền thống bằng cách đơn giản hóa thông qua các hướng dẫn tương tác, câu đố và mô phỏng. Người dùng có thể hoàn thành các mô-đun học tập này và kiếm phần thưởng, giúp quá trình học tập vừa mang tính thông tin vừa hấp dẫn.

Đại diện Igloo Việt Nam, chia sẻ: "GenZ không chỉ tìm kiếm sự bảo vệ về mặt tài chính; họ đang tìm kiếm sự kết nối và ý nghĩa trong mọi trải nghiệm. Chúng tôi tin rằng bằng cách đơn giản hóa, tích hợp kỹ thuật số và tạo ra những trải nghiệm thú vị, Igloo không chỉ giúp các công ty bảo hiểm tăng cường tỉ lệ thâm nhập bảo hiểm mà còn xây dựng lòng tin và lòng trung thành của thế hệ năng động này".

Các chiến lược mà Igloo đề xuất không chỉ là các giải pháp ngắn hạn mà còn là những bước đi nền tảng hướng tới sự tăng trưởng bền vững của ngành bảo hiểm tại Việt Nam. Với cam kết đổi mới và sáng tạo, Igloo đang góp phần đảm bảo tương lai tài chính cho Gen Z - những người sẽ là xương sống của nền kinh tế Việt Nam trong những thập kỷ tới.