Tin Hiệp hội Ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam làm việc với Vietnam Advisors về Tuần lễ Tài chính châu Âu 2024

Minh Ngọc 30/09/2024 16:20

Sáng ngày 30/9, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã có buổi làm việc với Công ty Vietnam Advisors (VA) nhằm trao đổi về các vấn đề liên quan đến Tuần lễ Tài chính châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27, dự kiến diễn ra từ ngày 18 - 22/11/2024 tại TP. Frankfurt (Đức). Tham dự buổi làm việc có TS. Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA.

ae9i7747(1).jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Mai Phương Lan - Cố vấn thâm nhập thị trường, M&A và thị trường vốn của VA - bày tỏ niềm vinh dự khi được làm việc với VNBA.

Giới thiệu về Tuần lễ Tài chính châu Âu 2024 lần thứ 27, bà cho biết, đây là một trong những sự kiện lớn nhất của ngành tài chính - ngân hàng ở châu Âu trong năm nay; là nơi gặp gỡ và giao lưu của các ngân hàng và tổ chức tài chính lớn của Đức, châu Âu và thế giới, quy tụ nhiều diễn giả, chuyên gia và nhà quản lý hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, với các hội nghị chuyên đề cùng các sự kiện kết nối.

Trong khuôn khổ sự kiện từ ngày 18 - 21/11/2024, VA dự kiến sẽ tổ chức chương trình Ngày Việt Nam và Đối thoại Việt Nam vào ngày 18-19/11 nhằm tạo cơ hội cho các tổ chức tín dụng Việt Nam tiếp cận, làm việc với các nhà băng châu Âu, sàn chứng khoán và phòng thương mại...

Chuyên gia VA cũng thông tin, các vấn đề của thị trường tài chính Việt Nam đang rất được quan tâm hiện nay bao gồm trung tâm tài chính quốc tế tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; nâng cấp thị trường chứng khoán Việt Nam và cho vay để chuyển đổi xanh.

"Đây là cơ hội lớn để các tổ chức tài chính Việt Nam tham gia hội nhập quốc tế, mở rộng hoạt động thị trường, cũng như gắn kết, gặp gỡ và trao đổi, triển khai các chương trình đầu tư, hợp tác", bà Mai Phương Lan nhận định.

Theo bà Lan, thông qua Tuần lễ Tài chính châu Âu 2024 có thể giúp Việt Nam thu hút được nhiều dòng vốn đầu tư gián tiếp (FII); đồng thời tạo cơ hội cho các tổ chức tài chính, ngân hàng trực tiếp đối thoại với Ngân hàng trung ương châu Âu, Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu, các chủ đầu tư lớn của châu Âu... về các vấn đề liên quan đến cho vay chuyển đổi xanh, tín chỉ carbon...

ae9i7737.jpg
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thứ ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc

Thay mặt VNBA, TS. Nguyễn Quốc Hùng cho biết, các nội dung của Tuần lễ Tài chính Euro rất phù hợp với thị trường tài chính Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam đang tập trung vào chuyển đổi số, các ngân hàng đang rất quan tâm đến lĩnh vực ESG - lĩnh vực mà châu Âu đã và đang phát triển mạnh mẽ. Do đó, việc được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của các quốc gia châu Âu về lĩnh vực tài chính xanh, chuyển đổi xanh thông qua Tuần lễ tài chính Euro lần này không chỉ hữu ích đối với các tổ chức tín dụng Việt Nam mà còn tạo sự kết nối giữa thị trường tài chính Việt Nam và châu Âu.

Cuối buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cho biết sẽ có văn bản gửi các tổ chức hội viên để nắm bắt thông tin về chương trình, đăng ký tham gia.

Các đại diện VNBA và đoàn VA chụp ảnh lưu niệm

Minh Ngọc