Thư giãn

Hà Nội - Chạm miền ký ức

Song Anh {Ngày xuất bản}

Từ bao lâu, Hà Nội mỗi dịp vào thu sẽ làm say lòng mỗi con người bởi vẻ đẹp thiên nhiên và hoài niệm. Đặc biệt, phố phường Hà Nội cũng được trang hoàng rực rỡ hơn nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 – 10.10.2024). Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức 51 chương trình, sự kiện để chào đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ “chạm” được vào mỗi người con thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện Hà Nội – Chạm miền ký ức.

Nhà Hát Lớn Hà Nội, Phiêu Du Show và Viettel Media đã phối hợp để sáng tạo chuỗi sự kiện Hà Nội – Chạm miền ký ức với rất nhiều những hoạt động của Hà Nội xưa và nay.

Đó là những ý tưởng để tạo nên sự “chạm” thật khẽ của mỗi vị khách ghé qua dành cho Hà Nội. Chuỗi chương trình sự kiện này là sự đan xen giữa thời gian, không gian, văn hóa nghệ thuật và hiện thực. Đó là những trò chơi ký ức, những khu vực ẩm thực Hà Nội xưa, và đặc biệt là thăm quan Nhà Hát Lớn – thánh đường nghệ thuật đương đại của Thủ đô Hà Nội, cùng 2 đêm nhạc “Phú Quang – Tình yêu ở lại” với một sân khấu rất… Hà Nội.

Dự án về chuỗi sự kiện Hà Nội – Chạm miền ký ức được lên ý tưởng và xây dựng phát triển trong 5 tháng. Ban Tổ chức đã lắng nghe nhiều cảm xúc từ những khảo sát trực tiếp của người dân, du khách về mong muốn “chạm” vào Hà Nội. Và từ đó, những mảnh ghép được thành hình để cho ra đời một chuỗi các sự kiện thật sự nhiều cảm xúc mang tên Hà Nội – Chạm miền ký ức

Chương trình sẽ được chính thức khai mạc vào ngày 5/10/2024 và kéo dài đến hết ngày 31/10/2024. Những chiếc vé vào cửa để trải nghiệm chuỗi hoạt động của chương trình sẽ được mô phỏng hình thức tem phiếu thời bao cấp. Ban tổ chức mong muốn mỗi vị khách ghé thăm sẽ “chạm” vào miền ký ức xa xưa bằng sự hiện hữu ở hiện tại qua những sáng tạo và bài trí tâm huyết từ đội ngũ ekip có tình yêu cháy bỏng với Hà Nội.

Đặc biệt, hai đêm nhạc “Phú Quang – Tình yêu ở lại” sẽ là điểm nhấn của chuỗi sự kiện với sự tham dự của rất nhiều những giọng ca xuất sắc, đã gắn liền với nhiều bản tình ca in đậm dấu ấn về Hà Nội.

Hồ Quỳnh Hương – Tấn Minh – Khánh Linh

Hoàng Hải – Nhóm nhạc Oplus

Với giám đốc âm nhạc: Giáng Son

Hòa âm phối khí: Lưu Hà An

Đạo diễn sân khấu: Chu Anh Hùng

Phó giám đốc Nhà Hát Lớn Hà Nội

Hai đêm nhạc đặc biệt sẽ được diễn ra vào 20h00 ngày 25 và 26/10/2024

Tại Vườn Âm Nhạc – Nhà Hát Lớn Hà Nội

Hà Nội – Chạm miền ký ức sẽ là một món quà không chỉ dành riêng cho người dân Thủ đô mà còn là cơ hội để cho du khách có thể hiểu hơn về một Hà Nội với hoài niệm lịch sử nhân kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 – 10.10.2024)

Song Anh