Công nghệ

BlockchainWork và FUNiX hợp tác phát triển nguồn nhân lực Blockchain

Mỹ Tiên {Ngày xuất bản}

Ngày 4/10/2024, đại diện BlockchainWork - Cộng đồng nhân sự Blockchain hàng đầu Việt Nam và Tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX đã có buổi gặp mặt cùng trao đổi và chính thức công bố hợp tác chiến lược nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Blockchain và Web 3.0.

Hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Blockchain

Trong bối cảnh Blockchain đang trở thành một trong những công nghệ cốt lõi của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, nhu cầu về nhân lực có kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực này ngày càng gia tăng. Nhận thấy tiềm năng lớn của thị trường và thế mạnh của nhân sự Việt Nam, BlockchainWork và FUNiX quyết định hợp tác phát triển chương trình đào tạo chuyên sâu, kết nối cơ hội việc làm, tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và học viên giúp đáp ứng nhu cầu khan hiếm nhân sự chất lượng trong ngành.

Thông qua sự hợp tác này, BlockchainWork sẽ cung cấp các cơ hội tuyển dụng, phân tích chuyên sâu về thị trường nhân sự blockchain Việt Nam với các hội thảo, và các buổi chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu trong ngành Blockchain. Về phía FUNiX, đơn vị cung cấp những khóa học đào tạo về blockchain cập nhật theo yêu cầu thực tế của thị trường, phối hợp cùng BlockchainWork tổ chức các sự kiện hội thảo, hướng nghiệp, chuyên môn… FUNiX với mô hình học tập trực tuyến tiên tiến, linh hoạt, giúp học viên có thể tự chủ động tối đa trong việc tiếp cận kiến thức. Đặc biệt, tại FUNiX, học viên được hướng dẫn và hỗ trợ 1-1 bởi đội ngũ hơn 5000 mentor là những chuyên gia công nghệ giỏi trong ngành. Cùng với đó, học viên được đồng hành bởi đội ngũ Hannah - cán bộ chăm sóc học viên nhiệt huyết, sát sao, giúp các bạn đảm bảo tiến độ và duy trì động lực học. Ngoài kiến thức chuyên ngành, học viên còn được trang bị những kĩ năng thiết yếu như kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tự học cùng một cộng đồng IT rộng lớn.

Bà Lê Ngọc Mỹ Tiên, Tổng Giám đốc kiêm Đồng sáng lập BlockchainWork, chia sẻ: "Blockchain là ngành công nghệ có tốc độ phát triển thần tốc, tuy nhiên sự thiếu hụt nhân lực đang là thách thức lớn. Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi sẽ phát triển một nền tảng đào tạo chuyên sâu, xây dựng tiêu chuẩn nhân sự ngành, từ đó thúc đẩy ngành blockchain phát triển mạnh mẽ hơn tại Việt Nam và khu vực."

Phía đại diện FUNiX, ông Nguyễn Thành Nam, Nhà sáng lập FUNiX bày tỏ đánh giá cao về hợp tác giữa hai đơn vị. Ông tin tưởng điều này có thể mở rộng cơ hội việc làm công nghệ cho sinh viên đặc biệt trong lĩnh vực blockchain nhiều tiềm năng hiện nay. Thỏa thuận hợp tác nằm trong Chương trình FUNiX Industrial Partnership do FUNiX triển khai với các doanh nghiệp IT, giúp học viên có môi trường học tập gắn với thực tiễn, để từ đó sớm tự tin trên hành trình định hướng nghề nghiệp tương lai.

Giá trị cộng hưởng cho nhân sự và ngành công nghiệp Blockchain

Học viên của FUNiX khi tham gia chương trình đào tạo sẽ có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp trong hệ sinh thái BlockchainWork, từ đó mở rộng cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp. Bên cạnh đó, các hoạt động kết nối như hội thảo, seminar và workshop cũng sẽ giúp tăng cường trao đổi, học hỏi và cập nhật những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực này.

Về BlockchainWork, nền tảng blockchainwork.net hiện đang hỗ trợ hơn 200 công ty trong ngành blockchain (chiếm hơn 70% tổng số công ty trong ngành tại Việt Nam) tuyển dụng các vị trí liên quan đến blockchain, từ lập trình viên, quản lý dự án đến các vị trí marketing và kinh doanh. Thông qua mối quan hệ hợp tác này, BlockchainWork không chỉ cung cấp thông tin tuyển dụng mà còn tổ chức các sự kiện kết nối, báo cáo chuyên ngành giúp FUNiX và các doanh nghiệp trong ngành có kế hoạch phát triển nhân sự bền vững.

Mỹ Tiên