Văn hóa

Phố phường Hà Nội rực rỡ cờ hoa mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Huy Hoàng 09/10/2024 10:07

Vào những ngày mùa thu tháng 10 này, khắp các góc phố, con đường của Hà Nội đều được trang hoàng rực rỡ bằng sắc đỏ chủ đạo của cờ Tổ quốc, băng rôn, pano, áp phích... chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024)

duong-pho-1-.jpg
Phố Tràng Tiền rợp bóng cờ đỏ sao vàng
1.jpg
Xung quanh khu vực Cột cờ Hà Nội được trang hoàng nhiều pano, áp phích chào mừng. Cách đây 70 năm trước, vào chiều ngày 10/10/1954, tại sân Cột Cờ diễn ra lễ chào cờ đầu tiên ngay sau khi Thủ đô được giải phóng.

Trên nhiều tuyến đường của Thủ đô là một diện mạo tươi mới với ngập tràn sắc đỏ của băng rôn, pa nô, áp phích, cờ tổ quốc chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Hoạt động tuyên truyền, cổ động nhằm nêu bật ý nghĩa lịch sử, truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tình yêu với Hà Nội.

duong-pho-2-.jpg
Đường Hoàng Diệu
duong-pho-4-.jpg
duong-pho-3-.jpg
Đường Hùng Vương
duong-pho-8-.jpg
Phố Chu Văn An
duong-pho-6-(1).jpg
Đường Hoàng Văn Thụ
duong-pho-9-.jpg
duong-pho-5-.jpg
Đường Phan Đình Phùng
nguoi-danxxxx.jpg
Những ngày này khắp các góc phố bình yên của Hà Nội đều ngập trong sắc cờ tổ quốc, đầy ắp không khí của Ngày Giải phóng Thủ đô

Biểu tượng chính thức kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và những bức tranh cổ động được sử dụng để trang trí tại quảng trường, bùng binh, nhiều khu vực công là kết quả từ Cuộc thi sáng tác tranh cổ động và logo tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức.

goc-pho-1-.jpg
Quảng trường Cách mạng Tháng Tám
goc-pho-5-.jpg
Quảng trường Chí Linh (trước trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam)
goc-pho-2-.jpg
Khu bùng binh đường Điện Biên Phủ
goc-pho-3-.jpg
Cụm pano tuyên truyền về kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại khu vực ngã tư đường Lê Duẩn - Giải Phóng - Kim Liên - Đại Cồ Việt
goc-pho-4-.jpg
Khu vực cầu vượt Ngã Tư Vọng
3.jpg
Trụ sở Hội đồng nhân dân-Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội với những tấm áp phích chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô trải dài cả đoạn phố
2.jpg
Vườn hoa Vạn Xuân (có tên gọi cũ là vườn hoa Hàng Đậu) được tô điểm thêm bởi những tấm pano khổ lớn

Khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm được trang hoàng những mô hình biểu trưng mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đã trở thành địa điểm để người dân và du khách đến check-in lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ

di-bo-0-.jpg
ae9i8666.jpg
ae9i8636.jpg
ae9i8615.jpg

Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) là dịp chúng ta nhìn lại một chặng đường lịch sử vẻ vang, để thêm tự hào và trách nhiệm với Hà Nội. Dịp này đoạn phố không gian bích họa Phùng Hưng được lựa chọn là nơi tổ chức và tái hiện không gian trưng bày “Ký ức Hà Nội - 70 năm”. Tại đây, trưng bày không gian Hà Nội xưa giai đoạn toàn quốc kháng chiến của quân và dân Hà Nội tới ngày Tiếp quản Thủ đô (1946 - 1954) qua những mô hình trang trí không gian phố cổ, cổng chào, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, và cả những thước phim tư liệu quý giá.

di-bo-4-.jpg
phung-hung.jpg
Triển lãm ảnh thu hút nhiều bạn trẻ tham gia trải nghiệm

Tại khu vực không gian đi bộ bên hồ Hoàn Kiếm cũng đã trở thành một phòng triển lãm ngoài trời với 70 bức ảnh chủ đề "Hà Nội trong tôi". Những tác phẩm đã mang đến hình ảnh Thủ đô qua các thời kỳ: Thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thời kỳ bao cấp, đổi mới, hội nhập quốc tế, hướng tới Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa lớn, tiêu biểu cho cả nước.

di-bo-1-(4).jpg
trien-lamccccchhh(1).jpg

Huy Hoàng