Tin hội viên

Thúc đẩy chuyển đổi số ngành bảo hiểm qua hợp tác chiến lược giữa VNPAY và Bảo hiểm Agribank

Vân Anh 16/10/2024 14:22

Hợp tác giữa VNPAY và Bảo hiểm Agribank mở ra bước tiến mới trong ngành bảo hiểm số, tích hợp sản phẩm bảo hiểm ngay trên các nền tảng dịch vụ tiện ích sẵn có.

Vừa qua, Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2024 đã diễn ra với chủ đề "Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột: công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững". Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ trong việc thúc đẩy nền kinh tế tại Việt Nam, đồng thời thể hiện quyết tâm của Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.

Tiếp nối làn sóng chuyển đổi số này, chiều ngày 14/10, Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) và Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank (Bảo hiểm Agribank) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại Hà Nội. Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng cho sự phát triển và cam kết chung của 2 bên trong việc mang đến những giải pháp đột phá cho khách hàng.

Nhiều lợi ích mang đến cho người dùng

vnpay_abic.jpg
VNPAY và Bảo hiểm Agribank chính thức ký kết hợp tác chiến lược chiều ngày 14/10

VNPAY hiện đang hợp tác với hơn 40 ngân hàng trong và ngoài nước, phát triển Mobile Banking, đáp ứng nhu cầu thanh toán mua sắm của hơn 50 triệu người dùng. VNPAY còn hợp tác với hơn 250.000 doanh nghiệp, cung cấp các giải pháp thanh toán, nền tảng chuyển đổi số với những sản phẩm tiêu biểu như: Thanh toán VNPAY-QR, giải pháp thanh toán VNPAY-POS, VNPAY-Soft POS… Ngoài ra, VNPAY còn phát triển hệ sinh thái dịch vụ trên ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY, đáp ứng nhu cầu hàng ngày của khách hàng từ mua sắm, di chuyển đến giải trí.

Việc thúc đẩy hợp tác giữa VNPAY và Bảo hiểm Agribank nhằm giúp khách hàng dễ dàng sử dụng sản phẩm bảo hiểm ngay trên app ngân hàng và ví điện tử. Từ đó, mang tới những giải pháp bảo hiểm thông minh, tiện lợi dành cho các khách hàng. Việc tích hợp này không chỉ mang lại trải nghiệm liền mạch mà còn giúp khách hàng vừa tận hưởng các dịch vụ hiện đại, vừa an tâm với sự bảo vệ toàn diện.

su-kien-vnpay-hop-tac-abic-3.jpg
Người dùng dễ dàng chọn lựa các sản phẩm bảo hiểm phù hợp trên các nền tảng dịch vụ có sẵn trên app ngân hàng và ví điện tử.

Thay vì phải qua nhiều bước đăng ký như trong cách mua bảo hiểm truyền thống, khách hàng chỉ cần một cú chạm đơn giản khi đặt vé để thêm bảo hiểm vào hành trình hoặc mua các sản phẩm bảo hiểm số khác mà không cần qua nhiều bước phức tạp. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn đem đến trải nghiệm liền mạch, tiết kiệm thời gian, mang đến sự tiện ích tối đa và hiệu quả, phù hợp với nhu cầu nhanh gọn của người dùng hiện đại.

Cam kết của VNPAY và Bảo hiểm Agribank về bảo mật thông tin là ưu tiên hàng đầu. Toàn bộ giao dịch bảo hiểm số đều được đảm bảo an toàn và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo mật dữ liệu, giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ.

Việc tích hợp sản phẩm bảo hiểm trên hệ sinh thái số của VNPAY còn mở ra cơ hội bán chéo sản phẩm, dễ dàng giới thiệu các gói bảo hiểm phù hợp tới khách hàng đang sử dụng các dịch vụ liên quan. Từ đó, VNPAY và Bảo hiểm Agribank có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh, phục vụ một cách toàn diện các nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Thúc đẩy chuyển đổi số ngành bảo hiểm

Bảo hiểm số đã trở thành một nhu cầu tất yếu trong cuộc sống hiện đại. Việc áp dụng công nghệ không chỉ là chìa khóa giúp các doanh nghiệp bảo hiểm đáp ứng nhu cầu thị trường đang biến đổi nhanh chóng, mà còn tối ưu hóa vận hành, giảm chi phí và phát triển các sản phẩm thông minh, tiện lợi, bảo vệ khách hàng toàn diện hơn.

VNPAY luôn tiên phong trong việc tối đa hóa hiệu quả hợp tác và khai thác tiềm năng giữa các doanh nghiệp, nhằm mang đến trải nghiệm vượt trội cho người dùng. Việc tích hợp các sản phẩm bảo hiểm của Bảo hiểm Agribank vào hệ sinh thái VNPAY là minh chứng cụ thể cho tầm nhìn này. Với nền tảng công nghệ tiên tiến và hệ sinh thái dịch vụ phong phú, VNPAY giúp doanh nghiệp bảo hiểm tiếp cận khách hàng hiệu quả, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh và tối ưu hóa hoạt động. Điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu bảo vệ của khách hàng trong bối cảnh số hóa mà còn thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm.

su-kien-vnpay-hop-tac-abic.jpg
VNPAY hỗ trợ doanh nghiệp bảo hiểm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và mở rộng tệp khách hàng.

Đại diện Bảo hiểm Agribank chia sẻ: “Việc phát triển các gói bảo hiểm như bảo hiểm du lịch, bảo hiểm tai nạn hành khách và nhiều sản phẩm khác qua hệ sinh thái số của VNPAY sẽ mang đến nhiều giá trị thiết thực cho khách hàng trong kỷ nguyên số. Sự hợp tác với VNPAY hôm nay hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển, mở rộng thị trường, và cùng nhau chúng ta sẽ xây dựng những giá trị bền vững hơn cho khách hàng cũng như xã hội”.

Với nền tảng vững chắc của Bảo hiểm Agribank và tiềm lực công nghệ mạnh mẽ của VNPAY, sự hợp tác này hứa hẹn sẽ mang đến những bước phát triển vượt trội, định hình và thúc đẩy bảo hiểm số tại Việt Nam lên một tầm cao mới. Sự hợp tác này không chỉ nâng tầm uy tín và thương hiệu của cả hai bên, mà còn mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội, đồng thời tạo ra giá trị bền vững cho khách hàng và đối tác.

Vân Anh