Doanh nghiệp

Nông dân hào hứng xem "Bí Kíp" Nông nghiệp trên nền tảng số

Minh Khôi {Ngày xuất bản}

Trong suốt 5 năm qua, Phân Bón Cà Mau đã mang tới cho bà con nông dân hàng ngàn kiến thức canh tác hiện đại, bí quyết bón phân hiệu quả và những lời khuyên nông nghiệp hữu ích thông qua chiến dịch “Bí Kíp Vàng” triển khai trên nền tảng số.

Canh tác hiệu quả nhờ tích cực xem “Bí Kíp Vàng”

An Giang là khu vực canh tác lúa trọng điểm tại khu vực đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) với năng suất trung bình đạt khoảng 7,5 tấn/ha. Tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, nông dân Lê Văn Hiền là nhà nông giỏi với năng suất lúa ở mức 9 tấn/ha, cao hơn rất nhiều so với trung bình. Tuy vậy, nhưng ông Hiền vẫn cảm thấy chưa ưng ý, luôn tìm cách để nâng cao năng suất, song song tối ưu chi phí. Tình cờ biết đến Phân Bón Cà Mau với những “bí kíp vàng” hữu ích, ông quyết tâm áp dụng. Ông cẩn thận nghiên cứu đặc tính đất để điều chỉnh liều lượng dinh dưỡng theo đúng nhu cầu mùa vụ, lựa chọn công thức NPK Cà Mau thích hợp với cây và đất, bón đúng cách, đủ lượng. “Kết quả rất ấn tượng, năng suất tăng lên đến 9,6 tấn/ha, bộ rễ lúa phát triển mạnh, hạt chắc, bông lớn. Bên cạnh đó, tôi tiết kiệm đáng kể chi phí so với trước đây", ông Hiền chia sẻ.

anh-1(1).jpg
Ông Hiền đón mùa vàng thịnh vượng nhờ “Bí Kíp Vàng” của Phân Bón Cà Mau

Theo lời nhà nông này, tuy đã cao tuổi và không “rành công nghệ’’, nhưng ông rất thích xem thông tin “bí kíp vàng” từ Phân Bón Cà Mau trên nền tảng số vì cách truyền tải kiến thức sáng tạo rất dễ nhớ. Tiếp nối thành công, vụ Đông Xuân năm nay, ông Hiền khẳng định vẫn tiếp tục tin chọn Phân Bón Cà Mau để chắc thắng mùa vàng.

Tại Tây Nguyên, chị Tạ Thị Gấm (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) sở hữu vườn sầu riêng nổi bật với tán lá xanh mướt, trái đều và phẩm chất tốt. Chị chia sẻ, từ năm 2022, chị vô tình biết đến các “bí kíp vàng” trong canh tác sầu riêng từ Phân Bón Cà Mau. Theo hướng dẫn, ngay trong giai đoạn kiến thiết, chị chăm sóc cây theo các phương pháp hiện đại: Quản lý nước và độ ẩm, tỉa cành tạo tán, bón phân hiệu quả. Cùng với kết hợp sử dụng NPK Cà Mau và phân bón hữu cơ cao cấp OM CAMAU, vườn sầu riêng của chị Gấm đã cho kết quả khả quan: Cây ra cơi đều, bản lá lớn và xanh bóng, tăng sức chống chịu với thời tiết khắc nghiệt. Chăm sóc kỹ lưỡng trong giai đoạn kiến thiến cũng là một trong nhiều “bí kíp vàng” giúp thu hoạch những mùa vụ “bền vững – thịnh vượng” dài lâu khi canh tác sầu riêng.

screenshot-2024-10-25-235814.png
Sầu riêng giai đoạn kiến thiết sử dụng Phân Bón Cà Mau khoẻ mạnh, cơi ra đều, bản lá lớn, xanh bóng

Không chỉ ông Hiền, chị Gấm, mà còn rất nhiều nông dân khắp cả nước đã canh tác hiệu quả nhờ học hỏi “bí kíp vàng” của Phân Bón Cà Mau. Từ lâu, kênh facebook, zalo, tiktok, website và youtube mang thương hiệu Phân Bón Cà Mau đã trở nên quen thuộc với bà con nhờ hàng loạt “bí kíp vàng” được đăng tải liên tục, sáng tạo.

Bí Kíp Vàng: 5 năm đồng hành và những thành quả ấn tượng

Được triển khai bài bản và đồng bộ trên đa nền tảng với các nội dung phong phú, truyền tải các quy trình chăm bón đơn giản, rõ ràng theo từng thời điểm và từng loại cây trồng, chiến dịch Bí Kíp Vàng của Phân Bón Cà Mau là kênh thông tin gần gũi với bà con nông dân nhờ những giải pháp tối ưu trong việc chăm sóc đúng cách, sử dụng phân bón hiệu quả giúp gặt hái mùa vàng bền vững.

Trong suốt 5 năm triển khai với “Bí Kíp Vàng” trên nền tảng số, Phân Bón Cà Mau đã đạt được những thành quả ấn tượng: gần 90.000 lượt theo dõi trên fanpage chính thức, hàng triệu lượt xem và tương tác, tiếp cận. Những thành quả “vàng” đó cũng cho thấy sự hiệu quả trong cách thể hiện nội dung nông nghiệp độc đáo của Phân Bón Cà Mau khi kết hợp với các yếu tố nghệ thuật như thơ ca và âm nhạc một cách uyển chuyển giúp bà con tiếp cận dễ dàng, tự nhiên thông qua nền tảng số.

screenshot-2024-10-25-235933.png
“Bí Kíp Vàng” của Phân Bón Cà Mau thu hút hàng triệu lượt quan tâm của bà con nông dân

Qua mỗi năm, “Bí Kíp Vàng’’ đều mang màu sắc riêng với những hình thức thể hiện mới lạ, cập nhật những xu hướng mới nhất của ngành nông nghiệp. Năm 2024, chiến dịch tạo điểm nhấn mạnh mẽ với một loạt cuộc thi ấn tượng dành cho nông dân, đại lý, kết hợp cùng âm nhạc thông qua những hình thức triển khai thú vị. Kiến thức, kinh nghiệm canh tác thông qua các giai điệu quen thuộc, những cuộc thi hấp dẫn với giải thưởng ấn tượng đã lan toả mạnh mẽ tới bà con một cách giản dị và chân thật.

Chiến dịch đã được triển khai trong suốt hơn 5 năm qua trên nền tảng số. Thông qua đó, Phân Bón Cà Mau đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ số, góp phần xây dựng nền nông nghiệp Việt bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Minh Khôi