Mách nước bí kíp giúp săn sale cuối năm không lo rủi ro
Mùa mua sắm nhộn nhịp là vậy, nhưng những rủi ro đi kèm cũng không ít. Các sản phẩm giá trị như điện thoại, máy tính bảng, và đồ gia dụng thường dễ gặp phải sự cố nhất như hư hỏng, mất cắp, hay lỗi kỹ thuật. Vì vậy, việc bảo vệ những món đồ giá trị là rất cần thiết để giúp người tiêu dùng cảm thấy yên tâm hơn khi mua sắm.
Giống như các nước, mùa mua sắm cuối năm ở Việt Nam đã bắt đầu nhộn nhịp với hàng loạt chương trình giảm giá lớn từ các thương hiệu và nền tảng thương mại điện tử. Những đợt ưu đãi vào các dịp như 12/12, Black Friday và Cyber Monday đang thu hút đông đảo người tiêu dùng. Đây là thời điểm lý tưởng để sở hữu các sản phẩm công nghệ, thiết bị điện tử, mỹ phẩm, thời trang và đồ gia dụng cao cấp.
Theo báo cáo từ Metric, người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu gần 1 tỷ USD mỗi tháng cho mua sắm trực tuyến. Trong chín tháng đầu năm 2024, doanh số thương mại điện tử đạt 227,7 nghìn tỷ đồng, tăng 37,66% so với cùng kỳ năm trước. Khi Tết Nguyên Đán 2025 đến gần, dự báo lượng mua sắm sẽ tăng mạnh vào cuối tháng 11 và tháng 12, đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp, phụ kiện thời trang và đồ gia dụng.
Mùa mua sắm nhộn nhịp là vậy, nhưng những rủi ro đi kèm cũng không ít. Các sản phẩm giá trị như điện thoại, máy tính bảng, và đồ gia dụng thường dễ gặp phải sự cố nhất như hư hỏng, mất cắp, hay lỗi kỹ thuật. Vì vậy, việc bảo vệ những món đồ giá trị là rất cần thiết để giúp người tiêu dùng cảm thấy yên tâm hơn khi mua sắm.
Tuy nhiên, với nhiều người tiêu dùng Việt Nam, việc mua bảo hiểm cho các sản phẩm giá trị cao, đặc biệt là thiết bị điện tử, vẫn chưa phổ biến. Họ có thể dễ dàng chi tiền triệu cho một chiếc điện thoại đắt tiền nhưng lại do dự khi thêm một khoản nhỏ cho bảo hiểm vận chuyển. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu hiểu biết về lợi ích của bảo hiểm, cũng như lo ngại về các vụ lừa đảo hoặc quy trình yêu cầu bồi thường phức tạp, mất thời gian.
Trong bối cảnh này, một số doanh nghiệp bảo hiểm công nghệ đang đưa ra các giải pháp bảo hiểm phù hợp với sản phẩm công nghệ, nhằm giúp người tiêu dùng giảm bớt lo ngại. Trong số đó, Igloo, công ty công nghệ bảo hiểm hàng đầu khu vực, đã hợp tác với các đối tác để cung cấp các giải pháp bảo hiểm dễ tiếp cận và toàn diện, bảo vệ sản phẩm trong dịp lễ. Igloo mang đến bảo hiểm tức thời cho các mặt hàng từ thiết bị công nghệ đến mỹ phẩm, bảo vệ sản phẩm khỏi những rủi ro như hư hỏng, mất cắp, hay lỗi kỹ thuật… nâng cao trải nghiệm “săn sale”, giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi mua sắm và tặng quà.
Bảo vệ khỏi các sự cố hàng ngày
Trong dịp lễ mua sắm, các sản phẩm như điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác thường được lựa chọn làm quà tặng. Tuy nhiên, đây cũng là những sản phẩm dễ gặp phải rủi ro nhất như rơi vỡ hay gặp lỗi kỹ thuật, làm giảm đi niềm vui của người nhận.
Để giải quyết vấn đề này, Igloo đã hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử và ví điện tử lớn tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp bảo hiểm phù hợp cho thiết bị điện tử và di động. Ví dụ, sự hợp tác của Igloo với ZaloPay cung cấp Bảo vệ màn hình điện thoại thông qua mạng lưới ví điện tử lớn thứ hai tại Việt Nam, tự hào có hơn 14 triệu người dùng thường xuyên và mạng lưới hơn 30.000 đối tác thương mại. Được hỗ trợ bởi AI để đánh giá chính xác thiệt hại màn hình, sản phẩm bảo hiểm cung cấp phạm vi bảo hiểm nhanh chóng và đáng tin cậy cho điện thoại thông minh.
Ngoài ra, Bảo vệ thiệt hại do tai nạn và thiệt hại do chất lỏng của Igloo, có sẵn trên Sendo, sẽ bảo vệ các sự cố bất ngờ đối với các thiết bị điện tử có giá trị được mua trực tuyến. Chỉ với 1,5% đến 1,9% tổng giá trị của thiết bị, gói bảo hiểm này cung cấp một năm bảo vệ không phải lo lắng, giúp người tiêu dùng mua sắm một cách tự tin.
Những gói bảo hiểm này có thể dễ dàng thêm vào khi thanh toán trên các nền tảng như Sendo và ZaloPay, mang đến sự tiện lợi tối đa cho người mua.
Bảo vệ toàn diện trong quá trình vận chuyển
Ngoài sản phẩm, các sự cố trong quá trình vận chuyển như mất hàng, hư hỏng hay giao hàng thất bại cũng là những vấn đề mà nhiều người tiêu dùng lo ngại. Việc nhận được món quà bị mất hoặc hư hỏng trong quá trình giao hàng có thể khiến niềm vui trở thành sự thất vọng, vì vậy bảo hiểm vận chuyển là một giải pháp cần thiết.
Igloo cung cấp bảo vệ toàn diện để giải quyết nhiều vấn đề tiềm ẩn có thể phát sinh trong quá trình vận chuyển và xử lý. Bộ sản phẩm toàn diện này đáp ứng nhu cầu của các đối tác, cung cấp các tùy chọn bảo hiểm linh hoạt để bảo vệ cả người bán và người mua ở mọi giai đoạn của hành trình vận chuyển.
Khi được tích hợp trên các nền tảng trực tuyến, giải pháp của Igloo giúp người tiêu dùng dễ dàng thêm bảo hiểm cho đơn hàng của mình khi thanh toán, bảo vệ món đồ của họ và nâng cao trải nghiệm mua sắm.
Khi mua sắm quà tặng cho bản thân và người thân dịp lễ, việc bảo vệ món quà cũng là một cách thể hiện sự chu đáo. Bổ sung bảo hiểm không chỉ giúp người mua thêm yên tâm mà còn làm cho mùa lễ ý nghĩa hơn. Với các giải pháp bảo hiểm dễ tiếp cận và toàn diện từ Igloo, mỗi khoảnh khắc lễ hội sẽ trọn vẹn, không còn lo lắng.
Igloo là công ty công nghệ bảo hiểm toàn diện đầu tiên tại Singapore. Công ty có văn phòng tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và Malaysia, với các trung tâm công nghệ tại Trung Quốc và Ấn Độ. Các giải pháp bảo hiểm của Igloo cho phép các công ty loại bỏ rủi ro vận hành, tạo ra các dòng doanh thu mới, đồng thời tối ưu hóa và cải tiến các sản phẩm và dịch vụ hiện có. Igloo đã hợp tác với hơn 75 thương hiệu nổi tiếng trên khắp các thị trường trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm bảo hiểm, viễn thông, thương mại điện tử, khách sạn, công nghệ y tế và dịch vụ tài chính.