Doanh nghiệp

Tối ưu vận chuyển trong mùa cao điểm mua sắm

T.Mai 26/11/2024 - 15:14

Mùa cao điểm mua sắm cuối năm đang diễn ra hết sức sôi động trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Để giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng lên kế hoạch cho mùa lễ hội một cách đơn giản và chuyên nghiệp, FedEx đã có một số chia sẻ về phương thức và công cụ vận chuyển tiện lợi.

Thương mại điện tử tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ. Khu vực APAC chiếm tỷ trọng lớn nhất trong thị trường thương mại điện tử B2C và bán lẻ toàn cầu, được dự báo sẽ đạt gần hai phần ba tổng giá trị toàn cầu vào năm 2025. Đồng thời, giai đoạn cao điểm của mùa mua sắm cuối năm, kéo dài từ các tháng trước Giáng Sinh đến Tết Nguyên Đán năm 2025, càng làm tăng thêm áp lực cho các doanh nghiệp và nhà bán lẻ trực tuyến.

deliver-more-happy-for-the-holidays-with-fedex.jpg

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng tại APAC trong năm nay, FedEx chia sẻ một số cách thức tối ưu vận chuyển để việc giao nhận trong mùa lễ hội có thể diễn ra một cách hiệu quả.

Lên kế hoạch sớm cho mùa cao điểm: Việc lên kế hoạch trước sẽ hạn chế những phát sinh phút chót, giúp quy trình giao nhận diễn ra suôn sẻ hơn. Trong mùa cao điểm, nhu cầu vận chuyển tăng cao có thể ảnh hưởng đến thời gian giao nhận hàng, vì vậy, việc đặt hoặc gửi hàng từ sớm sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và áp lực.

Đối với doanh nghiệp: nên công bố trước hạn chót nhận đơn hàng và ngày giao hàng dự kiến để khách hàng thu xếp và tránh làm họ thất vọng.

Đối với người tiêu dùng: nên liên tục cập nhật ngày giao hàng dự kiến để đảm bảo đơn hàng được giao đúng thời hạn. Nhiều nền tảng thương mại điện tử trên thị trường hiện nay có đề xuất ngày gửi hàng phù hợp để đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn ngay cả trong mùa cao điểm.

Quản lý thời gian thông minh và linh hoạt: Đa số người tiêu dùng mong muốn sử dụng các dịch vụ giao hàng nhanh chóng và có tính linh hoạt cao.

Đối với doanh nghiệp: có thể sử dụng các giải pháp thương mại điện tử như FedEx® International Connect Plus (FICP) để cung cấp dịch vụ vận chuyển hiệu quả từ khu vực APAC, đến Hoa Kỳ và Châu Âu chỉ trong vòng 1 đến 3 ngày làm việc[3].

Đối với người tiêu dùng: ưu tiên các lựa chọn có tính linh hoạt và tiện lợi cao, chẳng hạn như FedEx cung cấp nhiều địa điểm nhận hàng và tủ khóa thông minh, đặc biệt hữu ích khi họ không thể nhận hàng trực tiếp tại nhà.

Sử dụng công nghệ để cập nhật thông tin liên tục: Thông báo, lắng nghe và trả lời ý kiến phản hồi từ khách hàng là điều rất quan trọng trong mùa cao điểm.

Đối với doanh nghiệp: nên thống nhất với các khách hàng quan trọng về dịch vụ vận chuyển trong mùa cao điểm, qua đó giúp duy trì sức mạnh thương hiệu, đồng thời lập kế hoạch hiệu quả hơn.

Đối với người tiêu dùng: có thể nhận cập nhật theo thời gian thực qua email, tin nhắn hoặc WhatsApp, cho phép khách hàng tùy chọn thời gian hoặc địa điểm giao hàng, ngay cả khi đơn hàng đang trên đường vận chuyển

Giải pháp giao hàng chặng cuối hiệu quả: APAC là khu vực có hệ thống vận chuyển phức tạp, đòi hỏi một hệ sinh thái giao nhận tối ưu.

Đối với doanh nghiệp: có thể tận dụng mạng lưới vận chuyển rộng khắp của FedEx, có mặt tại 43 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực APAC, kết nối với khách hàng toàn cầu.

Đối với người tiêu dùng: có thêm nhiều lựa chọn linh hoạt, từ hệ thống tủ khóa thông minh đến nhiều lựa chọn địa điểm nhận hàng.

Hướng tới các lựa chọn bền vững: Khi xã hội ngày càng tập trung vào tính bền vững, nhiều doanh nghiệp đang tối ưu hóa hoạt động để giảm thiểu các tác động đến môi trường.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng: có thể áp dụng các hoạt động mua sắm trực tuyến bền vững, tiêu biểu như chọn mua hàng hoặc hợp tác với những nhà cung cấp có sáng kiến thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng các công cụ hỗ trợ đo lường lượng khí thải carbon của các lô hàng, chẳng hạn như FedEx® Sustainability Insight, giúp việc báo cáo lượng khí thải trở nên dễ tiếp cận và minh bạch hơn.

Khi nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao, việc lập kế hoạch sớm giúp trải nghiệm mua sắm và giao nhận hàng hóa suôn sẻ hơn cho cả người tiêu dùng và công ty vận chuyển.

T.Mai