Tin hội viên

Techcombank triển khai dịch vụ xác thực khách hàng điện tử qua VNeID trên ứng dụng ngân hàng số

H.T 12/11/2024 17:11

Ngày 8/11/2024, nhằm tăng cường bảo mật cho khách hàng và ngăn chặn rủi ro gian lận trong giao dịch trực tuyến, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã hợp tác cùng Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR), Bộ Công an để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, tích hợp trên ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile.

anh-chup-man-hinh-2024-12-21-luc-17.07.55.png
Lễ công bố Hợp đồng triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên hệ thống Techcombank Mobile

Theo đó, từ tháng 11/2024, khách hàng có thể mở tài khoản Techcombank và cập nhật sinh trắc học trên Techcombank Mobile bằng hình thức xác thực điện tử thông qua kết nối với ứng dụng VNeID, bên cạnh hình thức quét căn cước công dân gắn chip trên điện thoại có hỗ trợ công nghệ kết nối không dây tầm ngắn (Near-Field Communications-NFC) như hiện tại. Chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng Techcombank Mobile, lựa chọn mở tài khoản mới qua liên kết với VNeID và làm theo hướng dẫn là khách hàng có thể dễ dàng mở tài khoản mới và cập nhật thông tin sinh trắc học trực tuyến ngay cả khi điện thoại không hỗ trợ công nghệ NFC.

Việc triển khai tích hợp dịch vụ xác thực điện tử thông qua giải pháp kết nối “app-to-app” giữa ứng dụng ngân hàng Techcombank Mobile và VNeID đem tới trải nghiệm thuận tiện nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật cao nhất cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng tại Techcombank. Khách hàng chỉ mất vài phút để mở tài khoản, phát hành thẻ mới, cập nhật thông tin sinh trắc học và thực hiện mọi nhu cầu về giao dịch như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm, hoàn tiền, thanh toán bảo hiểm, vé máy bay…như khi mở tài khoản tại quầy.

Xác thực điện tử và thu thập sinh trắc học thông qua VNeID là một minh chứng rõ nét cho cam kết của Techcombank trong việc thực hiện Quyết định 2345/QĐ-NHNN về bảo mật thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng. Điều này thể hiện sự nỗ lực và chủ động của ngân hàng trong việc tìm kiếm, cung cấp các giải pháp công nghệ hiện đại nhằm hỗ trợ khách hàng sớm hoàn tất đăng ký sinh trắc học trước ngày 1/1/2025. Qua đó giúp khách hàng chủ động trong các kế hoạch tài chính của mình, đảm bảo giao dịch không bị gián đoạn.

H.T