Các công ty Fintech Singapore nhận 4,2 triệu USD từ chương trình tài trợ mới

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 08:58, 16/05/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS), Hiệp hội Fintech Singapore (SFA), Tập đoàn AMTD và Quỹ AMTD (gọi chung là AMTD) đã công bố thực hiện một khoản tài trợ trị giá 4,2 triệu USD (6 triệu đô la Singapore) để hỗ trợ các công ty fintech có trụ sở tại Singapore trong bối cảnh môi trường kinh doanh đầy thách thức do đại dịch Covid -19 gây ra.

Chương trình tài trợ này sẽ giúp các công ty Fintech duy trì hoạt động và cho phép họ tiếp tục đổi mới và phát triển. Khoản tài trợ này bổ sung cho gói hỗ trợ 88,2 triệu USD (125 triệu đô la Singapore - SGD) được MAS công bố  ngày 8/4/2020 để duy trì và tăng cường năng lực trong khu vực  dịch vụ tài chính và Fintech.

Theo đó, AMTD  cung cấp 1,4 triệu USD ban đầu (2 triệu SGD) để hỗ trợ hệ sinh thái Fintech Singapore. MAS sẽ cung cấp thêm 2,8 triệu USD (4 triệu SGD) từ Quỹ phát triển ngành tài chính, đưa tổng số tiền tài trợ lên tới 4,2 triệu USD (6 triệu SGD). Các đơn xin tài trợ sẽ mở ngày 18/5/2020 cho đến ngày 31/12/2021.

Chương trình tài trợ gồm hai cấu phần:

Gói Tài trợ duy trì kinh doanh (BSG) trị giá 1,05 triệu USD (1,5 triệu SGD).  Các công ty Fintech có trụ sở tại Singapore có thể nhận được khoản trợ cấp một lần với số tiền lên tới 14.114 đô la (20.000 SGD) để trang trải chi phí vốn lưu động hàng ngày, như tiền lương và chi phí cho thuê. Sự hỗ trợ ngắn hạn sẽ giúp các công ty Fintech duy trì hoạt động và giữ chân nhân viên của họ. BSG được AMTD tài trợ hoàn toàn.

Gói Tài trợ phát triển doanh nghiệp (BGG) trị giá 3,2 triệu USD (4,5 triệu SGD).  Các công ty Fintech có trụ sở tại Singapore có thể nhận tới 28.226 USD (40.000 SGD) nếu đang triển khai thử nghiệm lần đầu (POC) với các tổ chức tài chính trên nền tảng API Exchange (APIX) và 7.056 USD (10.000 SGD) cho mỗi POC tiếp theo, tối đa là  56.440 USD (80.000 SGD) cho mỗi công ty trong toàn bộ thời gian chương trình. BGG cho phép các công ty này tiếp tục đổi mới trong quan hệ đối tác với các tổ chức tài chính và tạo cơ hội phát triển. BGG do cả AMTD và MAS tài trợ.

Ngoài ra, BGG sẽ tài trợ lương cho các thực tập sinh đại học, ở mức 705 USD (1.000 SGD) mỗi tháng cho mỗi thực tập. Khoản tài trợ này sẽ hỗ trợ khoảng 120 thực tập sinh trong lĩnh vực Fintech, với thời gian thực tập trung bình từ 3- 5 tháng. Việc này hy vọng sẽ khuyến khích các công ty Fintech tiếp tục cho phép nhận thực tập sinh và phát triển tài năng Fintech trong nước.

Các công ty Fintech có thể nộp đơn cho cả BSG và BGG nếu đáp ứng các tiêu chí và điều kiện cho cả hai khoản tài trợ. SFA sẽ quản lý và xem xét các đơn xin tài trợ.

Chủ tịch SFA Chia Hock Lai cho biết, “các công ty Fintech đang ở một vị thế tuyệt vời để nắm bắt các cơ hội nhờ xu hướng tài chính số tăng tốc do đại dịch Covid -19. Tài trợ duy trì kinh doanh giúp các công ty Fintech thu hẹp thiếu hụt tài chính ngắn hạn trong khi Tài trợ phát triển doanh nghiệp cho phép các Fintech phát triển và bán hàng thông qua nền tảng APIX. Những điều này sẽ giúp giữ được việc làm trong khi làm cho các công ty Fintech của chúng tôi có khả năng cạnh tranh trong giai đoạn thế giới phục hồi kinh tế hậu Covid -19”.

Trong khi đó, Giám đốc Fintech của MAS, ông Sopnendu Mohanty cho biết “nhu cầu trong ngành dịch vụ tài chính trong khu vực tăng cao, đặc biệt là các giải pháp nhằm giải quyết nhu cầu dịch vụ kỹ thuật số từ xa trong bối cảnh đại dịch Covid -19. Các công ty Fintech có một cơ hội tuyệt vời để vươn lên tích cực trong giai đoạn này nhằm cung cấp các giải pháp số. Gói Tài trợ phát triển doanh nghiệp sẽ giúp các công ty Fintech bù đắp chi phí của họ. Bằng cách tiến hành POC trên APIX, các tổ chức tài chính và các công ty Fintech sẽ không cần thiết lập cơ sở hạ tầng thử nghiệm để tích hợp. Điều này sẽ giúp thúc đẩy phát triển dự án trong khi vẫn hoạt động từ xa”.

Calvin Choi, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của tập đoàn AMTD, đồng thời là người sáng lập và chủ tịch Quỹ AMTD nói thêm, “là một tổ chức tài chính tích cực tập trung vào thị trường châu Á, chúng tôi thấy rằng, trong khu vực tư nhân cần phải thúc đẩy quan hệ đối tác chặt chẽ hơn với các công ty Fintech để hình thành các giải pháp phù hợp phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ kỹ thuật số và các cơ hội lớn hơn để mở rộng quy mô. Đây là thời điểm quan trọng để vượt qua các thách thức, đồng thời xác định mọi cơ hội và phục vụ khách hàng thông qua hợp tác chủ động với nền tảng APIX để đạt được thành công của Fintech và quá trình chuyển đổi của các tổ chức tài chính. Gói Tài trợ duy trì kinh doanh và Tài trợ phát triển doanh nghiệp cung cấp một giải pháp toàn diện để đảm bảo cơ hội phát triển và bền vững cho các công ty Fintech trong đại dịch Covid -19”.

 

T.M