Facebook sẽ ra mắt tính năng mua sắm mới trên các ứng dụng

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 17:20, 20/05/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Facebook Inc (FB.O) sắp ra mắt Facebook Shops - một dịch vụ cho phép các doanh nghiệp hiển thị và bán sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết hôm qua (19/5).

Theo Reuters, động thái xây dựng các dịch vụ thương mại điện tử diễn ra sau khi Facebook hạn chế các tùy chọn mua sắm trên nền tảng Instagram và WhatsApp vào năm ngoái. Các nhà lãnh đạo công ty hy vọng sẽ làm cho nền tảng thân thiện hơn với các các doanh nghiệp nhằm tăng doanh thu từ quảng cáo ngay cả khi tốc độ tăng trưởng của người dùng chậm lại.

Facebook Shops sẽ  cho phép các doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến duy nhất có thể truy cập thông qua cả Facebook và Instagram. Tính năng thanh toán sẽ cho phép mua hàng trong ứng dụng, trong khi tính năng nhắn tin được tích hợp sâu hơn sẽ cho phép khách hàng trò chuyện với các doanh nghiệp thông qua WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct.

Mark Zuckerberg cũng cho biết mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với việc tích hợp sản phẩm với Shopify (SHOP.N) (SHOP.TO) và 7nền tảng thương mại trực tuyến khác trong tương lai.

Cũng như các tính năng thương mại điện tử khác của Facebook, Shops  sẽ miễn phí cho các doanh nghiệp truy cập với mong muốn thúc đẩy sự tham gia của người tiêu dùng và bán quảng cáo.

“Mô hình kinh doanh của chúng tôi ở đây là quảng cáo”, Mark Zuckerberg nói. “Thay vì tính phí doanh nghiệp cho Shops, họ sẽ đấu thầu nhiều hơn cho quảng cáo và cuối cùng chúng tôi sẽ kiếm tiền theo cách đó”.

Facebook cũng đang triển khai một công cụ để kết nối các chương trình khách hàng thân thiết và tính năng mua sắm hiển thị thẻ sản phẩm bên dưới video trực tiếp, cho phép người xem mua hàng trong khi xem.

Theo Zuckerberg, hiện có hơn 800 triệu người tham gia các video trực tiếp mỗi ngày trên các ứng dụng Facebook và Instagram.

Theo Reuters (https://www.reuters.com/article/us-facebook-products/facebook-to-launch-new-shopping-feature-across-apps-idUSKBN22V2PA)

Ngọc Lan