Mastercard lập văn phòng tại Myanmar

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 17:00, 25/08/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mastercard vừa cho biết về việc tăng cường cam kết với thị trường Myanmar, từng bước xác lập sự hiện diện tại quốc gia này với việc mở văn phòng và bổ nhiệm giám đốc phát triển kinh doanh phụ trách thị trường.

Theo đó, Mastercard hướng tới mục tiêu hỗ trợ sự phát triển hệ sinh thái thanh toán kỹ thuật số tại Myanmar và các nỗ lực của quốc gia này nhằm xây dựng một xã hội không tiền mặt toàn diện trong tương lai. Việc thành lập văn phòng tại địa phương cũng nhấn mạnh cam kết lâu dài của Mastercard trong việc thúc đẩy chương trình kỹ thuật số quốc gia của Myanmar và phản ánh sự phát triển không ngừng của công ty tại thị trường.

 

Mặc dù chưa đến 1/4 dân số có tài khoản ngân hàng, nhưng 80% người dân Myanmar sở hữu điện thoại di động, trong đó nhiều người sử dụng thiết bị này để thực hiện các giao dịch và chuyển tiền kỹ thuật số. Chính phủ Myanmar đã và đang tích cực phát huy các ưu thế này để tạo nền tảng cho một hạ tầng thanh toán hiện đại, được thiết kế để giúp các doanh nhân và doanh nghiệp tận dụng cơ hội trên các luồng thanh toán tiêu dùng, thương mại và Chính phủ.

Ông Safdar Khan, Chủ tịch phụ trách các Thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á, Mastercard, chia sẻ: “Với tầm nhìn tương lai kích hoạt các năng lực phức hợp như thanh toán theo thời gian thực cho người dân và doanh nghiệp, Myanmar đang ở trong một giai đoạn phát triển kinh tế hết sức quan trọng. Mastercard có kinh nghiệm lâu năm trong việc hợp tác với hàng trăm quốc gia trên toàn thế giới nhằm phát triển và mở rộng các hệ sinh thái thanh toán. Mục tiêu của Mastercard đối với Myanmar cũng không là ngoại lệ, chúng tôi tập trung vào việc chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất đã được kiểm chứng tại các quốc gia, cùng với sự hiện diện và hiểu biết sâu sắc về môi trường trong nước, nhằm giúp Myanmar đảm bảo một tương lai kỹ thuật số được xác lập trên nền tảng hiệu quả, nhanh chóng và bảo mật".

Mastercard đã làm việc cùng với chính phủ và các bên liên quan chủ chốt tại Myanmar trong gần một thập kỷ qua, để số hóa môi trường thanh toán, và đã đạt được một số mốc quan trọng đầu tiên, bao gồm: Trở thành mạng lưới thanh toán quốc tế đầu tiên cấp phép cho một ngân hàng địa phương (Ngân hàng Co-Operative), mở đường cho thẻ Mastercard được phát hành và chấp nhận trong nước;  Hợp tác với Ngân hàng CB và Chính phủ Myanmar rút ngắn quy trình đăng ký doanh nghiệp nhỏ và vừa trên toàn quốc, vốn vẫn kéo dài cả tháng xuống chỉ còn một ngày, với việc ra mắt cổng thông tin điện tử Chính phủ (MSME Webportal); Hợp tác với Ngân hàng Apex Myanmar phát hành MAB Lady’s - thẻ tín dụng đầu tiên của Myanmar được thiết kế dành riêng cho phụ nữ; Hợp tác với Ngân hàng Yoma để số hóa và xây dựng các sản phẩm và giải pháp đặc thù cho khách hàng của ngân hàng, bao gồm các doanh nghiệp nhỏ và vừa; Đưa ra ưu đãi dành riêng cho tất cả chủ thẻ Mastercard đến năm 2021 nhân kỷ niệm năm hoạt động thứ 8 của Mastercard tại Myanmar.

T.M