Eurozone cam kết tiếp tục hỗ trợ tài chính các nền kinh tế

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 16:43, 15/09/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong cuộc họp trực tiếp đầu tiên kể từ tháng Hai vừa qua, các bộ trưởng tài chính thuộc 19 nước Eurozone đã thảo luận chính thức cách ứng phó đối với cuộc khủng hoảng COVID-19.

Các bộ trưởng tài chính Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) cam kết tiếp tục hỗ trợ tài chính để giúp các nền kinh tế sớm phục hồi sau khi hứng chịu những tác động chưa từng có do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Đây là tuyên bố được Chủ tịch Nhóm Bộ trưởng Tài chính Eurozone (Eurogroup) Paschal Donohoe đưa ra ngày 11/9 sau cuộc họp ở thủ đô Berlin (Đức).

Trong cuộc họp trực tiếp đầu tiên kể từ tháng Hai vừa qua, các bộ trưởng tài chính thuộc 19 nước Eurozone đã thảo luận chính thức cách ứng phó đối với cuộc khủng hoảng COVID-19, vốn tàn phá nền kinh tế châu Âu kể từ tháng Ba.

Ông Donohoe khẳng định các bộ trưởng đã nhất trí về chính sách chung tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế.

Mặc dù không đưa ra cam kết thêm về số tiền đã đồng thuận để duy trì và thúc đẩy kinh tế, nhưng các bộ trưởng tài chính nêu rõ sẽ không sớm thực thi việc thắt chặt tài chính.

Trước đó, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, các chính phủ thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã cam kết chi hơn 3.700 tỷ euro (khoảng 4.384 tỷ USD) để thực thi các biện pháp hỗ trợ kinh tế, đồng thời cho biết có thể bổ sung thêm 1.300 tỷ euro.

Cũng tại cuôc họp, các bộ trưởng tài chính đã nhất trí thúc đẩy các dự án bị đình trệ, trong đó có liên minh ngân hàng EU.

Ủy ban châu Âu dự báo nền kinh tế EU có thể lần đầu tiên suy giảm tới 8,3% trong năm 2020, sau khi đạt mức tăng trưởng 1,5% trong năm 2019.

Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+)