LOTTE Finance Việt Nam: công ty ngoại hướng đến mục tiêu nội

Tin hội viên - Ngày đăng : 09:00, 28/09/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - ​​​​​​​Hoạt động kinh doanh của LOTTE Finance hướng đến sự thân thiện và thuận tiện cho khách hàng, không chỉ đem đến cho khách hàng những tiện ích ưu việt thông qua mạng lưới cung ứng dịch vụ của Tập đoàn LOTTE tại Việt Nam mà còn cung cấp những giải pháp và dịch vụ tài chính linh hoạt phục vụ cuộc sống hàng ngày của họ. Chia sẻ của ông Kim Jong Geuk – Tổng Giám đốc LOTTE Finance về hoạt động của công ty tại Việt Nam.

Phóng viên (PV): Có thể thấy LOTTE Finance đã điểm tô cho bức tranh tài chính tiêu dùng nói riêng, và tài chính Việt Nam nói chung thêm sinh động. Xin ông chia sẻ thêm về điều này?

Ông Kim Jong Geuk - Tổng Giám đốc LOTTE Finance


Ông Kim Jong Geuk: Công ty Tài chính TNHH MTV LOTTE Việt Nam (LOTTE Finance) là công ty 100% vốn thuộc LOTTE Card (Hàn Quốc). Chúng tôi có hội sở tại Hà Nội, với các dòng sản chính là cho vay giải ngân trực tiếp, cho vay trả góp và phát hành thẻ tín dụng.Ông Kim Jong Geuk - Tổng Giám đốc LOTTE Finance

Mục tiêu của LOTTE Finance là gia tăng giá trị và đem lại lợi ích đa phương cho khách hàng, đối tác và cộng đồng. Theo đó, LOTTE Finance nỗ lực đồng hành, hỗ trợ và đóng góp cho việc hiện thực hóa các mục tiêu của ngành tài chính Việt Nam nói chung và tài chính tiêu dùng nói riêng.

Cụ thể là tiến tới mục tiêu tài chính toàn diện và đẩy lùi tín dụng đen cũng như góp phần hiện thực hóa mục tiêu chi tiêu không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Hoạt động kinh doanh của LOTTE Finance hướng đến sự thân thiện và thuận tiện cho khách hàng. Do đó, chúng tôi không chỉ đem đến cho khách hàng những tiện ích ưu việt thông qua mạng lưới cung ứng dịch vụ của tập đoàn LOTTE tại Việt Nam mà còn cung cấp những giải pháp và dịch vụ tài chính linh hoạt phục vụ cuộc sống hàng ngày của họ. Sự gia nhập và mở rộng hoạt động của LOTTE Finance tại thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam phần nào giúp gia tăng khả năng tiếp cận với tài chính chính thống của người dân, bao gồm người có thu nhập trung bình. Theo đó, chúng tôi nhận thấy ngày càng nhiều người dân Việt Nam được hưởng lợi từ những dịch vụ tài chính chính thống của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Các dịch vụ cho vay trả góp được phát triển trên cơ sở chọn lọc các đối tác uy tín và đa dạng trong các ngành nghề gồm ngành ô tô xe máy, dịch vụ ăn uống, giáo dục, thiết bị gia dụng, du lịch... Điều đó giúp chúng tôi đem lại cho khách hàng các tiện ích phong phú và đa dạng.

Bên cạnh cho vay giải ngân trực tiếp, chúng tôi cũng tập trung vào dòng sản phẩm chiến lược của công ty mẹ là dịch vụ thẻ tín dụng. Với hướng đi chiến lược là tập trung kiểm soát rủi ro, nâng cao an toàn giao dịch và lựa chọn tệp khách hàng tốt, chúng tôi duy trì phát hành thẻ mới ở mức độ vừa phải và tập trung đẩy mạnh giao dịch chi tiêu thẻ. Các chương trình kích thích chi tiêu thẻ, giao dịch trực tuyến dành cho các dòng thẻ của LOTTE Finance như LOTTE Finance Visa, LOTTE Finance Visa platinum, LOTTE Finance Associate Credit card được thực hiện đều đặn và đa dạng về hình thức, và được chào đón bởi khách hàng cũng như đối tác của chúng tôi. Những hoạt động này một mặt đem lại ý nghĩa về mặt tăng trưởng doanh số kinh doanh của LOTTE Finance, mặt khác đóng góp không nhỏ vào việc kích thích và thúc đẩy chi tiêu không tiền mặt của người dân.

PV: Tiềm năng của thị trường tài chính tiêu dùng của Việt Nam còn rất lớn và có sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư ngoại, ông nghĩ sao về điều này?

Ông Kim Jong Geuk: Tiềm năng của thị trường tài chính tiêu dùng của Việt Nam nhìn chung còn rất lớn. So với các nước thuộc khu vực Đông Nam Á thì mức tăng trưởng tín dụng của Việt Nam còn khá khiêm tốn. Điều đó đồng nghĩa với việc thị trường tài chính tiêu dùng ở Việt Nam còn rất nhiều dư địa để phát triển.

Đây cũng là thị trường mà rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm. Theo số liệu thống kê, Hàn Quốc dẫn đầu tỷ trọng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam với tổng số vốn đầu tư là 61,7 tỷ USD kể từ sau khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Bên cạnh các ngành hàng truyền thống, ngành chủ đạo thu hút đầu tư mới từ Hàn Quốc là ngành tài chính với cả 3 trụ cột ngân hàng, tài chính tiêu dùng và chứng khoán.

Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc cũng thể hiện ý chí tăng cường hợp tác song phương nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế cũng như mối quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Điều đó cũng khiến thị trường Việt Nam có sức hút lớn hơn với các nhà đầu tư Hàn Quốc.

PV: Định hướng phát triển tiếp theo của LOTTE Finance tại Việt Nam là gì, thưa ông?

Ông Kim Jong Geuk: Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các công ty con của tập đoàn LOTTE cũng như mở rộng chọn lọc các đối tác là nhãn hàng và thương hiệu uy tín có mặt tại Việt Nam, từ đó cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tài chính riêng biệt và độc đáo nhất.

Bên cạnh đó, chúng tôi áp dụng những phương pháp quản lí rủi ro tiên tiến, đưa dịch vụ tài chính hợp pháp đến với những khách hàng chưa được trải nghiệm các dịch vụ này trong bối cảnh hiện tại.

LOTTE Finance mở rộng mạng lưới đối tác uy tín nhằm đem đến khách hàng  những tiện ích ngày càng đa dạng

Ngoài sản phẩm và dịch vụ tài chính tiện lợi, chúng tôi vẫn luôn tin rằng dịch vụ từ tâm sẽ chạm đến cảm xúc của khách hàng. Do vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa dịch vụ chăm sóc khách hàng trên nền tảng áp dụng công nghệ 4.0 nhằm đem đến những trải nghiệm ngày càng tốt hơn trong suốt hành trình của họ với LOTTE Finance.

Ở một bình diện khác, LOTTE Finance mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành, phát triển bền vững cùng Việt Nam, tạo ra các giá trị đóng góp thiết thực cho con người và xã hội nơi đây như cải thiện chất lượng sống của người dân, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, triển khai các hoạt động thiện nguyện hàng năm…

Và hơn hết, với phương diện là công ty tài chính tiêu dùng của Hàn Quốc - chúng tôi đề cao tính tuân thủ, đồng thời tiếp tục nghiên cứu để hiểu thêm về những quy định của chính phủ và luật pháp Việt Nam đồng thời sẽ cố gắng trở thành một ví dụ điển hình tiêu biểu, là một trong những công ty tài chính nước ngoài đi đầu góp phần tạo nên một thị trường tài chính lành mạnh thông qua việc mở rộng mạng lưới hoạt động với tư cách là một tổ chức tín dụng đã được cấp phép.

Thông qua điều này, chúng tôi mong LOTTE Finance sẽ trở thành một trong những bước đệm giúp Việt Nam vươn lên một tầng cao mới, trở thành một xã hội phát triển hơn về mặt tín dụng. Chúng tôi cũng mong muốn sẽ trở thành một cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác ngoại giao Hàn-Việt.

PV: Nhân kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ, ông muốn chia sẻ gì với Tòa soạn Tạp chí?

Ông Kim Jong Geuk: Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ đã và đang hoàn thành rất tốt vai trò của mình trong 25 năm qua. Nhân kỷ niệm 25 năm hoạt động của Tạp chí, tôi xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến Tòa soạn cùng đội ngũ phóng viên, biên tập nói riêng và sự thành công của Tạp chí trong suốt 25 qua nói chung. Xin chúc Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ tiếp tục phát huy sức mạnh và vai trò quan trọng là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, đồng thời gặt hái thêm nhiều thành công trong những năm hoạt động tiếp theo.

 PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Nỗ lực trở thành doanh nghiệp trách nhiệm xã hội

Bên cạnh việc tạo công ăn việc làm cho gần 800 nhân sự (có thời điểm lên đến gần 1000 nhân sự) Việt Nam trên cả nước, LOTTE Finance cũng nỗ lực đem đến những đóng góp thiết thực cho khách hàng cũng như người dân thông qua các hoạt động xã hội (CSR). 6 tháng đầu năm 2020 chứng kiến sự thay đổi và không ít thách thức cho hoạt động bình thường của hầu hết các doanh nghiệp và người dân dưới tác động của đại dịch COVID-19. Trong tình hình khó khăn chung, chúng tôi vẫn nỗ lực để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho nhân sự của mình. Bên cạnh đó là các chính sách hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch như giãn nợ, giảm lãi suất. Dù là doanh nghiệp mới với nhiều khó khăn bước đầu gia nhập thị trường, các hoạt động xã hội cũng được chúng tôi nỗ lực duy trì hàng năm với mong muốn đem lại những đóng góp thiết thực cho cộng đồng và xã hội!

LOTTE Finance cũng tự hào là Công ty tài chính 100% vốn nước ngoài đầu tiên trở thành hội viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA). Tháng 3 vừa qua, chúng tôi cũng chính thức được chấp thuận việc tăng vốn điều lệ lên 991 tỷ đồng sẵn sàng cho những bước tiến xa và dài hạn hơn của LOTTE Finance tại thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam.

 

P.V