Ông Trần Đình Long lấy lại danh tỷ phú đôla sau 2 năm vắng bóng trên bảng xếp hạng

Doanh nhân - Ngày đăng : 14:31, 28/10/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ông Trần Đình Long đang nắm trong tay 1,5 tỷ USD, xếp vị trí 1.756 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Cổ phiếu Tập đoàn Hòa Phát – công ty thép lớn nhất Việt Nam đã tăng gấp đôi kể từ mức thấp nhất vào hồi tháng 3. Điều đó đã giúp tài sản của ông Trần Đình Long – đồng sáng lập và chủ tịch công ty tăng đáng kể, một lần nữa lọt bảng xếp hạng tỷ phú đôla của Forbes sau 2 năm vắng bóng.

Hiện tại, ông Long đang nắm trong tay 1,5 tỷ USD, xếp vị trí 1.756 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Ông Trần Đình Long lấy lại danh tỷ phú đôla sau 2 năm vắng bóng trên bảng xếp hạng - Ảnh 1.

Ông Long là người sở hữu gần 34% cổ phần Hòa Phát cùng vợ và con trai của mình. Lần cuối cùng ông xuất hiện trong danh sách tỷ phú của Forbes là vào năm 2018, tổng tài sản khi ấy đặt 1,4 tỷ USD.

Mức giá cổ phiếu của Hòa Phát tăng một phần nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng của công ty trong năm nay. Báo cáo tài chính ghi nhận doanh thu tăng 40% lên mức 2,8 tỷ USD và lợi nhuận ròng tăng 56% lên mức 385 triệu USD sau 9 đầu năm 2020. Các chuyên gia phân tích dự đoán rằng một khi tổ hợp nhà máy thép tại Dung Quất trị giá 2,6 tỷ USD của công ty ở Quảng Ngãi bắt đầu hoạt động hết công suất vào năm 2021, thị phần của Hòa Phát trong lĩnh vực thép xây dựng sẽ tăng lên mức 35% từ mức 30%.

Mặc dù đại dịch nhưng ngành công nghiệp thép của Việt Nam đều đạt tốc độ tăng trưởng mạnh nhờ các khoản đầu tư tăng trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng đi kèm với sự hồi phục kinh tế nhằm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Hòa Phát là một trong những công ty lớn của Việt Nam được hưởng lợi từ nỗ lực kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thành công của Chính phủ.

Ông Trần Đình Long thành lập Tập đoàn Hòa Phát vào năm 1992 ở Hà Nội. Giờ đây, Hòa Phát là doanh nghiệp sản xuất thép hàng đầu cả nước và đang mở rộng ra nhiều ngành nghề như bất động sản, nông nghiệp...

Như vậy hiện tại, Việt Nam đang có 6 đại diện trong bảng xếp hạng tỷ phú đôla của Forbes. Ông Phạm Nhật Vượng vẫn là người dẫn đầu với 6,6 tỷ USD, xếp sau đó là CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo với 2,2 tỷ USD. Những người còn lại gồm ông Hồ Hùng Anh, Trần Bá Dương và Nguyễn Đăng Quang.

Phương Linh