Cập nhật khung điều kiện vay của 6 ngân hàng phát triển

Pháp luật - Nghiệp vụ - Ngày đăng : 16:57, 10/11/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bộ Tài chính vừa công bố cập nhật khung điều kiện vay ODA, vay ưu đãi của 6 ngân hàng phát triển bao gồm: Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW).

Trên cơ sở thông báo của của nhóm 6 ngân hàng phát triển nói trên, Bộ Tài chính đã tổng hợp khung điều kiện vay ODA, vay ưu đãi mới. Khung điều kiện vay gồm: thời hạn khoản vay, thời gian ân hạn, lãi suất, đồng tiền vay, phí cam kết, phí thu xếp khoản vay, phí quản lý, phần phụ phí theo kỳ hạn và các ghi chú khác nếu có...

Đây là khung điều kiện vay của 6 nhà tài trợ lớn cung cấp hơn 80% tổng nguồn vốn vay ODA và vốn vay ưu đãi của Chính phủ nhưng không phải là điều kiện vay cuối cùng của các khoản vay cụ thể.

Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương, chủ dự án, các tổ chức, cơ quan, các doanh nghiệp tham khảo, làm cơ sở tính toán khi quyết định đăng ký đề xuất dự án dự kiến sử dụng vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài theo quy định của Luật Quản lý nợ công năm 2017.

Trường hợp các bộ ngành, địa phương, chủ dự án, các tổ chức, cơ quan, các doanh nghiệp dự kiến sử dụng nguồn vốn khác ngoài nguồn vốn của 6 ngân hàng trên có thể tham chiếu các điều kiện vay để xây dựng các phương án phù hợp cho đề xuất dự án trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Quý độc giả có thể xem khung điều kiện cho vay của 6 ngân hàng phát triển tại đây:

Điều kiện vay của Ngân hàng Thế giới (WB)

Điều kiện vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB)

Điều kiện vay của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA)

Điều kiện vay của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM)

Điều kiện vay của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD)

Điều kiện vay của Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW)

P.V