Toạ đàm Thuế giá trị gia tăng với hoạt động thư tín dụng (Tường thuật trực tuyến)

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 13:20, 11/05/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Được sự chỉ đạo VCCI, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề: Thuế giá trị tăng với hoạt động thư tín dụng. Chương trình tọa đàm diễn ra từ 13h30 - 17h00 ngày 11/5/2021. Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ sẽ tường thuật trực tuyến buổi toạ đàm này.

Thư tín dụng (L/C) là một phương thức bảo lãnh thanh toán quốc tế, thực chất là một cam kết thanh toán của ngân hàng phát hành, bảo đảm là người mua sẽ thanh toán tiền mua hàng hóa cho người bán. Trong nhiều năm qua, các tổ chức tín dụng vẫn thực hiện đầy đủ theo quy trình này.

Ngày 22/4/2020, Tổng cục Thuế có văn bản số 1606/TCT-DNL chỉ đạo các Cục thuế địa phương: Thư tín dụng L/C là hình thức cung ứng dịch vụ thanh toán theo quy định tại Khoản 15 Điều 4 Luật các TCTD 2010, do vậy sẽ thuộc đối tượng chịu thuế GTGT. Toàn bộ các khoản thu liên quan nghiệp vụ L/C, không phân biệt có cam kết bảo lãnh hay không có cam kết bảo lãnh đều phải chịu thuế giá trị gia tăng kể từ ngày 1/1/2011.

Như vậy, việc áp thuế giá trị gia tăng đối với toàn bộ nghiệp vụ L/C cũng như việc hồi tố đối với các giao dịch phát sinh trong 10 năm qua, đã gây ra nhiều khó khăn cho các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp. 

Được sự chỉ đạo VCCI, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề: Thuế giá trị tăng với hoạt động thư tín dụng.

Chương trình tọa đàm diễn ra từ 13h30 - 17h00 ngày 11/5/2021.

Các đại biểu và độc giả quan tâm cũng có thể theo dõi trực tuyến buổi tọa đàm qua các địa chỉ sau https://enternews.vn; https://diendantaichinh.enternews.vn; https://thitruongtaichinhtiente.vn

TTTCTT