Mcredit không thu phí các khoản vay trả góp, vay tiền mặt

Pháp luật - Nghiệp vụ - Ngày đăng : 15:26, 23/08/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) mới đây có khuyến cáo đề nghị khách hàng chủ động nâng cao cảnh giác, phòng chống gian lận, lừa đảo với các đối tượng mạo danh Mcredit để tư vấn và thu phí dịch vụ khoản vay qua số điện thoại, zalo và app.

Cụ thể, gần đây, Trung tâm dịch vụ khách hàng của Mcredit nhận được phản ánh của một số khách hàng như chị N.T.H, sinh năm 1984 ở Đan Phượng, Hà Nội về việc đã nhận được tư vấn vay tiền của Mcredit và phải ứng trước một số tiền để nhận khoản vay tại Mcredit qua số điện thoại 0896168677.

Qua rà soát khẩn cấp, Mcredit đã phát hiện ra đây là hành vi mạo danh để lừa đảo nhằm chiếm dụng trái phép phí dịch vụ của khách hàng.

Trước đó, tình trạng mạo danh từ số điện thoại nêu trên cũng đã được phản ánh trong một số bài viết  đã đăng tải trên các báo Công an TP. Hồ Chí Minh (https://congan.com.vn/vu-an/phong-su/boc-tran-tro-lua-moc-tien-cua-toi-pham-cong-nghe-cao_112385.html),  Pháp luật TP. Hồ Chí Minh (https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/lam-thu-tuc-vay-35-trieu-bi-lua-chuyen-khoan-44-trieu-982878.html). Tuy nhiên, sau một thời gian, tình trạng này lại tiếp tục tiếp diễn.

Vì vậy, Mcredit khẳng định: thứ nhất, Mcredit không thu phí dịch vụ khoản vay hoặc yêu cầu khách hàng ứng tiền đối với tất cả các sản phẩm vay trả góp và vay tiền mặt; thứ hai Mcredit chỉ có ứng dụng thông minh – chính thức tên gọi: ĐU ĐỦ TÀI CHÍNH THÔNG MINH, mọi App khác đều là giả mạo.

Giao diện App “ĐU ĐỦ : TÀI CHÍNH THÔNG
MINH”

Mcredit là công ty tài chính tiêu dùng với 2 cổ đông lớn là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng Shinsei (Nhật Bản), luôn hoạt động theo quy định của pháp luật hiện hành. Mcredit công bố thông tin về tất cả các sản phẩm, dịch vụ và quy trình vay tại website:https://www.mcredit.com.vn và trang Facebook chính thức: https://www.facebook.com/McreditVietNam

Trước tình trạng mạo danh trên, Mcredit đặc biệt khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác, không truy cập và thực hiện giao dịch thanh toán, mua bán, nhận tiền, vay tiền trên các đường link, website lạ được nhận qua tin nhắn điện thoại, zalo, email…. Nếu khách hàng nghi ngờ bị tội phạm lừa đảo, cần báo ngay cho cơ quan công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

P.V