Standard Chartered được ghi nhận những nỗ lực về bền vững

Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững - Ngày đăng : 13:07, 10/09/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Nhà cung cấp dự án tài chính của năm, Dự án xanh tốt nhất và Gói tái tạo năng lượng (năng lượng mặt trời) tốt nhất tại Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng Triple A Infrastructure 2021 của tạp chí The Asset.
 

 

Những giải thưởng này ghi nhận năng lực của Standard Chartered về tài trợ xuất khẩu trong việc hỗ trợ các dự án cơ sở hạ tầng và năng lượng sạch tại Việt Nam, khẳng định các cam kết và minh chứng tốt nhất của Ngân hàng nhằm đảm bảo nguồn vốn cho sự phát triển bền vững ở các thị trường nơi Ngân hàng hoạt động.

 

Bà Michele Wee, Tổng Giám đốc Standard Chartered Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi cam kết mang đến các giải pháp tài chính cao cấp nhằm gia tăng giá trị cho các khách hàng. Sự ghi nhận này là nguồn động lực để chúng tôi, với kinh nghiệm chuyên môn quốc tế và sự am hiểu sâu sắc thị trường, tiếp tục hỗ trợ các khách hàng thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững”.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh, Phó Tổng giám đốc điều hành Khối khách hàng Thương mại, Doanh nghiệp và Định chế tài chính, Standard Chartered Việt Nam chia sẻ: “Tài trợ thương mại là trọng tâm trong khuôn khổ về phát triển bền vững của Standard Chartered nhằm huy động tài chính cần thiết cho các doanh nghiệp và tăng cường tập trung tài chính vào việc phát triển hoạt động kinh doanh mới sáng tạo trong ‘nền kinh tế xanh’. Chúng tôi có kinh nghiệm tài chính, khung quản trị, công nghệ và lợi thế địa lý để cung cấp nguồn vốn cho sự phát triển bền vững”.

Chi tiết các giải thưởng của Standard Chartered như sau:

Giải Nhà cung cấp dự án tài chính của năm: Giải thưởng ghi nhận chuỗi dự án tài chính vững mạnh của Standard Chartered tại Asean, đặc biệt ở Việt Nam, nơi ngân hàng là trong những tổ chức tài chính đầu tiên hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo. Ngân hàng cũng phối hợp cùng các tổ chức đa Phương trong lĩnh vực này nhằm phát triển các cấu trúc tài chính kết hợp ở Việt Nam, với nguồn vốn công được tận dụng cho vốn tư nhân để hỗ trợ đầu tư góp phần đạt mục tiêu giảm khải ròng về 0.

Giải Dự án xanh tốt nhất: Dành cho gói tài trợ thương mại trị giá 248 triệu USD cho Công ty cổ phẩn TTP Phú Yên. Đây là dự án nhà máy điện mặt trời vận hành đơn lẻ lớn nhất tại Việt Nam. Khoản tài trợ này bao gồm khoản vay xanh loại B đầu tiên ở châu Á - Thái Bình Dương được chứng nhận bởi tổ chức CBI (Climate Bonds Initiative).

Gói tái tạo năng lượng tốt nhất năm: Tài trợ cho việc phát triển và vận hành nhà máy điện mặt trời công suất 50 MW và các cơ sở liên quan tại tỉnh Tây Ninh. Khoản vay đánh dấu giao dịch đầu tiên trong chương trình hỗ trợ của Quỹ Cơ sở hạ tầng khu vực tư nhân châu Á, được góp vốn bởi Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Bền vững là một trong những trọng tâm chính của Standard Chartered mà ngân hàng đặt mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu và thúc đẩy phát triển bền vững cho các khách hàng và cả nền kinh tế. Ngân hàng cũng ra mắt một loạt các giải pháp tài trợ thương mại bền vững toàn cầu để hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai ứng dụng các phương thức hoạt động bền vững hơn trong toàn bộ hệ sinh thái của họ cũng như xây dựng chuỗi cung ứng hiệu quả hơn.

Thanh Hải