Các mục tiêu khí hậu của PwC được công nhận bởi SBTi

Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững - Ngày đăng : 13:02, 16/09/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cách tiếp cận và kế hoạch hướng đến cam kết không phát thải khí Carbon vào năm 2030 của PwC vừa được “Sáng kiến các Mục tiêu Dựa trên Cơ sở Khoa học” (Science Based Targets initiative – SBTi) công nhận.

Theo đó, “Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Cơ sở khoa học” (SBTi) đã công nhận mục tiêu của PwC nhằm giảm 50% lượng phát thải khí nhà kính tuyệt đối vào năm 2030 so với năm 2019, phù hợp với mục tiêu giảm 1,5 độ C nhiệt độ toàn cầu. Quan trọng hơn cả, các mục tiêu của PwC vượt ra ngoài lượng phát thải trong phạm vi 1 và 2, nhằm hướng tới phạm vi rộng hơn - phạm vi 3, bao gồm các loại phát thải gián tiếp khác.

Ông Bob Moritz, Chủ tịch Toàn cầu của PwC cho biết: “Biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề cấp bách nhất mà trái đất của chúng ta đang phải đối mặt. Là một phần trong chiến lược toàn cầu của PwC - Hệ Cân bằng Mới (tên gốc: The New Equation) - chúng tôi cam kết cùng tìm ra giải pháp cho vấn đề này. Đó là lý do chúng tôi cam kết đạt được mức không phát thải khí vào năm 2030. Tôi rất hân hạnh khi SBTi công nhận mục tiêu này. Cũng như các khách hàng của PwC, chúng tôi cần xây dựng lòng tin với các bên liên quan và tạo ra kết quả bền vững. Để đạt được điều này, việc giải quyết các vấn đề về khí hậu có vai trò vô cùng quan trọng”.

Theo định hướng này (cũng là những định hướng phù hợp với mức yêu cầu cao nhất của SBTi), PwC cam kết loại bỏ khí carbon khỏi hoạt động vận hành và tách mục tiêu tăng trưởng kinh doanh khỏi mục tiêu giảm phát thải.

Ông Theng Bee Han, Chủ tịch PwC Việt Nam cho biết thêm: “Các tổ chức ngày nay đang tìm cách kết nối hoạt động kinh doanh của họ với các mối quan tâm về môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Điều đó chỉ có thể đạt được bằng lối tư duy táo bạo, nỗ lực chăm chỉ và sự hợp tác giữa các bên. Tôi tin rằng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam có vai trò then chốt trong việc thực hiện thay đổi mang tính hệ thống nhằm ngăn chặn thảm họa khí hậu và tận dụng tiềm năng tăng trưởng xanh. Song song với việc hỗ trợ khách hàng trong quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh nhằm hướng tới mục tiêu không phát thải khí, chúng tôi cũng đang tích cực giảm thiểu tác động tới khí hậu thông qua hoạt động vận hành của chính PwC".

Trong chiến lược toàn cầu mới của PwC, Hệ Cân bằng Mới, PwC cam kết chuyển đổi mô hình kinh doanh để loại bỏ khí carbon khỏi chuỗi giá trị, tăng tính minh bạch và hỗ trợ phát triển bộ tiêu chuẩn đánh giá trong báo cáo ESG. Mạng lưới PwC cũng sẽ tham gia hỗ trợ các khách hàng và nhà cung cấp của mình trong việc giảm thiểu các tác động khí hậu.

Cam kết của PwC bao gồm bốn lĩnh vực chính:

Hoạt động vận hành: Cắt giảm 50% khí thải đến từ hoạt động di chuyển công tác vào năm 2030 so với năm 2019; Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang sử dụng 100% điện tái tạo.

Khách hàng: Hỗ trợ khách hàng cùng hướng tới một tương lai không phát thải khí nhà kính; Phát triển các dự án với khách hàng về phát triển bền vững và hỗ trợ chuyển đổi sang không phát thải khí nhà kính.

Nhà cung cấp: Cam kết có 50% các nhà cung cấp toàn cầu đặt ra mục tiêu giảm lượng khí thải dựa trên cơ sở khoa học, nhằm giảm tác động khí hậu vào năm 2025.

Chương trình khí hậu: Tiếp tục chương trình nghiên cứu và hợp tác lâu dài với doanh nghiệp, các nhà hoạch định chính sách và tổ chức phi chính phủ để thúc đẩy một nền kinh tế không phát thải khí nhà kính.

Sử dụng mốc năm 2019 là năm cơ sở, PwC sẽ báo cáo thường xuyên và minh bạch về tiến độ thực hiện các mục tiêu trong hoạt động vận hành của công ty, tăng cường báo cáo phát thải GHG bắt đầu từ năm 2023, sử dụng báo cáo mở rộng dựa trên các chỉ số của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF)/Hội đồng Kinh doanh Quốc tế (IBC), cũng như các khuyến nghị của Hội đồng Doanh nghiệp Thế giới về Phát triển Bền vững.

Thanh Hải