Chủ tịch CMC: Công nghệ và chuyển đổi số là xu thế hoạt động của doanh nghiệp trong thời kỳ hậu COVID-19

Doanh nhân - Ngày đăng : 11:50, 13/10/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tại cuộc gặp mặt của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với các doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC đề xuất Thủ tướng Chính phủ khôi phục các hoạt động Kinh tế - Xã hội theo điều kiện bình thường mới để phát triển kinh tế theo tinh thần nhanh, nhanh nhất có thể hỗ trợ doanh nghiệp và doanh nhân vượt qua khó khăn, tập trung cho phát triển kinh tế.

 Toàn cảnh cuộc gặp mặt của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với các doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Cuộc gặp mặt trên diễn ra tại Trụ sở Chính phủ vào ngày 12/10/2021. Thủ tướng Chính phủ gặp mặt doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) để ghi nhận, biểu dương những đóng góp, lắng nghe những mong muốn, nguyện vọng của cộng đồng doanh nhân và khẳng định tiếp tục chia sẻ, đồng hành với đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Cùng dự cuộc gặp mặt có Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, đại diện các bộ ngành và 72 đại biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân, hợp tác xã thuộc các thành phần kinh tế.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Trung Chính đề xuất Thủ tướng Chính phủ khôi phục các hoạt động Kinh tế - Xã hội theo điều kiện bình thường mới để phát triển kinh tế theo tinh thần nhanh, nhanh nhất có thể hỗ trợ doanh nghiệp và doanh nhân vượt qua khó khăn, tập trung cho phát triển kinh tế.

Chủ tịch CMC khẳng định: “Nhanh thì thắng, nhanh mới chớp được cơ hội trong khó khăn. Chúng ta đã có tinh thần công dịch như chống giặc, nay với tinh thần đó chúng tôi cũng muốn chính phủ chống suy giảm kinh tế theo tinh thần thần tốc tiến công quyết chiến quyết thắng! trên mặt trận kinh tế”.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC đề xuất Thủ tướng Chính phủ khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội theo điều kiện bình thường mới để phát triển kinh tế.

Cũng nhân cuộc gặp mặt này, đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC đề xuất Chính phủ mạnh dạn giao cho các tập đoàn hoặc doanh nghiệp CNTT trong nước các dự án về phát triển hạ tầng công nghệ số, nếu được Chính phủ chấp thuận và cho phép. “CMC xin sẵn sàng đầu tư vào hạ tầng số Digital HUB quy mô 1 tỷ USD”, ông Nguyễn Trung Chính khẳng định.

Theo người đứng đầu CMC, Việt Nam đã có chiến lược quốc gia về chuyển đổi số, trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin. Đã có nhiều doanh nghiệp nước ngoài chọn Việt Nam là cứ điểm cung cấp công nghệ số toàn cầu như Samsung xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển. Ngành công nghệ thông tin đã có nhiều đóng góp vào phòng chống dịch và vẫn có tăng trưởng khá trong những tháng đầu năm 2021.

Vì vậy, công nghệ và chuyển đổi số sẽ là xu thế trong thời gian hậu đại dịch. Những công ty, tập đoàn công nghệ có thể tận dụng cơ hội này để phát triển mạnh mẽ hậu COVID-19.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC thay mặt hơn 50.000 doanh nghiệp công nghệ thông tin và 3.600 cán bộ, công nhân viên của công ty bày tỏ tri ân các lực lượng tuyến đầu ngày đêm quên mình, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng, sự vào cuộc, đồng lòng của người dân trong phòng chống dịch. Người dân và doanh nghiệp rất tin tưởng vào chiến lược chống dịch của Chính phủ.

Khái quát về tình hình hoạt động của CMC Từ đầu năm tài chính 2021, ông Nguyễn Trung Chính cho biết, CMC đạt tăng trưởng hơn 20% so với năm 2020 nhờ vào kết quả của chuyển đổi số. Công nghệ và chuyển đổi số” chính là liều vắc-xin hữu hiệu và cần thiết giúp đất nước ta nói chung và doanh nghiệp nói riêng ứng phó với COVID-19.

“Việt Nam đã có chương trình chiến lược quốc gia về chuyển đổi số, Việt Nam đã xác định chuyển đổi số là một trong những đột phá chiến lược của giai đoạn phát triển 10 năm tới nhằm đưa đất nước phát triển bứt phá, trở thành quốc gia mạnh về CNTT. Chúng tôi mong muốn Việt nam trở thành trung tâm dịch vụ số Digital HUB của khu vực châu Á Thái Bình Dương – APAC”, ông Nguyễn Trung Chính nhấn mạnh.

Thanh Hải