Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc điều chỉnh chính sách tiền tệ thích ứng vào năm 2022

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 13:57, 24/12/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) trong báo cáo về chính sách tiền tệ  (CSTT) năm 2022 cho biết sẽ điều chỉnh chính sách phù hợp với sự cải thiện của điều kiện kinh tế để lạm phát giá tiêu dùng được ổn định ở mức mục tiêu.

Lạm phát giá tiêu dùng của Hàn Quốc dự kiến sẽ giảm xuống gần với mức mục tiêu là 2,0%, BOK cho biết trong báo cáo công bố hôm thứ Sáu tuần trước. Lạm phát cơ bản được dự báo sẽ tăng lên mức gần dưới 2,0%.

 Tuy nhiên, BOK lưu ý rằng áp lực lạm phát có thể lớn hơn dự kiến, một phần do tắc nghẽn nguồn cung toàn cầu kéo dài, áp lực từ phía cầu mở rộng và kỳ vọng lạm phát gia tăng.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc cho biết nền kinh tế nước này được dự báo sẽ duy trì xu hướng tăng trưởng vững chắc khoảng 3,0%. Tuy nhiên, những bất ổn xung quanh quá trình tăng trưởng được đánh giá là còn cao. Các yếu tố rủi ro tiềm ẩn chính đối với tăng trưởng trong tương lai là sự phát triển của đại dịch và các hạn chế về nguồn cung toàn cầu.

BOK nói các thị trường tài chính và ngoại hối có thể biến động mạnh theo thời gian, tùy thuộc vào sự phát triển của các yếu tố rủi ro chính trong và ngoài nước. Trong khi đảm bảo sự ổn định của thị trường tài chính và ngoại hối, BOK sẽ tiếp tục nỗ lực để giảm thiểu rủi ro hình thành mất cân bằng tài chính.

                                   (Theo Marketwatch.com)

Gia Huy