Mastercard bổ nhiệm ông Safdar Khan làm Chủ tịch khu vực Đông Nam Á

Doanh nhân - Ngày đăng : 19:52, 12/01/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 12/1/2022, Mastercard chính thức công bố việc bổ nhiệm ông Safdar Khan làm Chủ tịch khu vực Đông Nam Á. Trước đó, ông đã đảm nhận vị trí Chủ tịch phụ trách các thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á.

Ông Safdar Khan Chủ tịch khu vực Đông Nam Á của Mastercard

Với kinh nghiệm 15 năm làm việc tại Mastercard, ông Safdar Khan đã giúp xây dựng động lực kinh doanh thông qua chiến lược phân phối chuyên sâu và gia tăng doanh thu bằng cách phát triển các dịch vụ mà Mastercard cung cấp. Ở cương vị mới, ông sẽ đảm nhận việc triển khai chương trình thanh toán kỹ thuật số đa kênh tại 10 thị trường Đông Nam Á, đồng thời đem lại thêm các giá trị mới cho mạng lưới của Mastercard.

Ông Ari Sarker, Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard, cho biết: “Đông Nam Á là một trong những thị trường năng động nhất trên thế giới, bao gồm các quốc gia có sự phát triển kinh tế, nhu cầu kinh doanh và sắc thái văn hóa vô cùng đa dạng. Người lãnh đạo của khu vực này cần phải có hiểu biết sâu sắc về toàn khối cũng như từng thị trường riêng lẻ, cùng với khả năng quản lý tuyệt vời để có thể giải quyết các vấn đề phức tạp. Với khả năng lãnh đạo, hoạch định chiến lược xuất chúng và kinh nghiệm làm việc trong khu vực, ông Safdar Khan là nhân sự lý tưởng để đảm nhận vị trí này và tăng cường thúc đẩy các phương pháp tiếp cận sáng tạo”.

Trước đó, dưới vai trò Chủ tịch phụ trách các thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á, ông Safdar Khan đã thành công phá bỏ những rào cản cạnh tranh kéo dài hàng thập kỷ tại các thị trường mới nổi như Việt Nam. Ông cũng có công trong việc cho ra mắt một số các sản phẩm đầu tiên trong khu vực, bao gồm thẻ chip tích hợp và công nghệ QR-on-Card. Dưới sự lãnh đạo của ông, Mastercard đã thành công kết nối các quan hệ đối tác chiến lược tại Indonesia để xây dựng và duy trì sự ủng hộ của địa phương, giành được vị trí dẫn đầu về thị phần. Ông Safdar Khan cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các giải pháp kỹ thuật số thông minh của Mastercard tiến xa hơn, không chỉ ở lĩnh vực thanh toán. Ông cũng là người xúc tiến việc ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với Cơ quan Xúc tiến Kinh tế Kỹ thuật số của Thái Lan. Cơ quan này đã giới thiệu 27 thành phố của Thái Lan vào mạng lưới toàn cầu Mastercard’s City Possible, trở thành tổ hợp lớn nhất trong cộng đồng các thành phố thành viên đang không ngừng mở rộng.

Ông Safdar Khan, Chủ tịch khu vực Đông Nam Á của Mastercard nhận định: “Tôi đã chứng kiến ​​sự phát triển của nhu cầu kỹ thuật số đối với chính phủ, người tiêu dùng và doanh nghiệp khi làm việc tại các thị trường trên toàn cầu. Đối với tôi, Đông Nam Á là khu vực năng động nhất cho công nghệ thanh toán”. 

Ông cũng chia sẻ thêm: “Mastercard đã giúp thúc đẩy sự thay đổi nhanh chóng trong hành vi của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á, dịch chuyển từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán không tiếp xúc và gần đây nhất là thanh toán di động. Đây là cơ hội để Mastercard trao quyền cho các cá nhân và doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp bán lẻ, thông qua các giải pháp thanh toán sáng tạo, mang đến các tùy chọn giao dịch an toàn, nhanh chóng và thuận tiện hơn. Tôi rất vui khi thấy các giải pháp của Mastercard đã và đang tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của người dân trong khu vực, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ”.

Ông Safdar Khan bắt đầu làm việc tại Mastercard từ năm 2006, và đã đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao ở nhiều khu vực, bao gồm Chủ tịch phụ trách Indonesia, Malaysia và Brunei; Giám đốc Quốc gia tại Malaysia và Brunei; Giám đốc Quốc gia tại Qatar, Oman và Kuwait; cũng như Giám đốc phụ trách Khách hàng trọng tâm Toàn cầu HSBC khu vực Nam Á, Trung Đông và châu Phi. 

S.A