Trung Quốc công bố các quy định mới về cho vay ở nước ngoài của các ngân hàng nội

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 10:05, 31/01/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thông tin từ Tân Hoa Xã cho biết, ngày 29/1, các nhà quản lý tài chính Trung Quốc đã công bố các quy định mới về việc cho vay ở nước ngoài của các ngân hàng trong nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng đồng Nhân dân tệ trong hoạt động kinh doanh và chống lại rủi ro trong việc sử dụng vốn xuyên biên giới.

Theo tài liệu do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước đồng công bố, một khuôn khổ chính sách thống nhất bao gồm các khoản vay nước ngoài bằng cả đồng Nhân dân tệ và ngoại tệ sẽ được thiết lập.

Theo đó, từ ngày 1/3/2022, các quy định mới sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh của các khoản vay bằng đồng Nhân dân tệ, bao gồm các dòng vốn xuyên biên giới cho vay nước ngoài trong khuôn khổ chính sách an toàn vĩ mô và làm rõ các yêu cầu về việc sử dụng các khoản vay nước ngoài.

Các nhà chức trách Trung Quốc kỳ vọng rằng chính sách mới sẽ cải thiện các dịch vụ quốc tế của các ngân hàng trong nước, thúc đẩy tài chính xuyên biên giới để hỗ trợ tốt hơn nền kinh tế thực, và tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư xuyên biên giới.

 Các quy tắc mới sẽ có thời gian chuyển đổi ba tháng.

Theo http://english.scio.gov.cn/m/pressroom/2022-01/30/content_78020420.htm)

Gia Huy