Trung Quốc cho phép thử nghiệm blockchain tại 164 đơn vị, tổ chức

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 14:35, 04/02/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trung Quốc đã chỉ định một số thành phố và tổ chức thử nghiệm các ứng dụng blockchain, nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ đặc biệt này.

Năm 2019, Chủ tịch Tập Cận Bình đã kêu gọi Trung Quốc “nắm bắt cơ hội” do blockchain mang lại.

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc và thành phố lớn Thượng Hải cũng như Quảng Châu ở phía nam đều là một phần của các dự án thử nghiệm. Các cơ quan chính quyền địa phương, trường đại học, ngân hàng, bệnh viện, công ty xe hơi và công ty điện lực nằm trong số 164 đơn vị được Trung Quốc lựa chọn để thực hiện các ứng dụng blockchain thử nghiệm.

Blockchain ban đầu được coi là công nghệ làm nền tảng cho tiền mã hóa bitcoin. Đó là một sổ cái hoạt động công khai, chống giả mạo và bất biến. Blockchain  là "phi tập trung" có nghĩa là nó không được điều hành hoặc sở hữu bởi một thực thể duy nhất.

Nhưng định nghĩa về blockchain đã được mở rộng khi nhiều ngành công nghiệp khác nhau muốn sử dụng công nghệ này cho nhiều ứng dụng khác nhau. Các tên khác như “công nghệ sổ cái phân tán” hoặc DLT hiện thường được sử dụng và có sự khác biệt với blockchain bitcoin ban đầu. Tuy nhiên, ý tưởng về một hồ sơ xác thực duy nhất về hoạt động vẫn hấp dẫn.

Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc cùng với các cơ quan quản lý khác đã đưa ra một thông báo vào Chủ nhật vừa rồi, trong đó kêu gọi các cơ quan quản lý cấp tỉnh, thành phố “phát huy hết vai trò của blockchain” trong các lĩnh vực như chia sẻ dữ liệu, tối ưu hóa quy trình kinh doanh và giảm chi phí hoạt động.

(Theo https://www.cnbc.com/2022/01/31/china-names-blockchain-trial-zones-after-crackdown-on-cryptocurrencies.html)

Gia Huy