Bitcoin tăng mạnh trở lại, vượt ngưỡng 42.000 USD

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 17:18, 07/02/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vào lúc 9 giờ sáng nay (7/2), Bitcoin - đồng tiền số có giá trị lớn nhất thế giới đang hồi phục, tăng vượt mốc 42.000 USD.

 

Sáng nay, Bitcoin đạt ngưỡng 42.242 USD, tăng 1,6% trong 24 giờ, nâng tổng giá trị vốn hóa của thị trường bitcoin vượt 800 tỷ USD.

Nhiều chuyên gia cho rằng sự phục hồi ấn tượng của giá Bitcoin là nhờ vào đà tăng của các cổ phiếu công nghệ trong bối cảnh Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kiềm chế lạm phát bằng cách đẩy nhanh chiến dịch tăng lãi suất. Tương tự, nguyên nhân các loại tiền điện tử tăng giá mạnh xuất phát từ việc Amazon công bố mức lợi nhuận tăng vượt cả dự kiến. Chính điều đó đã giúp củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào cổ phiếu công nghệ.

Dù đối mặt với các yếu tố tiêu cực như cổ phiếu công ty mẹ của Facebook giảm 26% và báo cáo kết quả lợi nhuận không mấy khả quan nhưng thị trường tiền số đã song song phục hồi cùng thị trường chứng khoán Mỹ.

Ngoài ra, tình trạng việc làm của Mỹ cũng được cho là nguyên nhân giúp Bitcoin tăng giá mạnh sau 2 tuần giảm tốc. Theo Bloomberg, các nhà tuyển dụng của Mỹ đã bổ sung thêm 467.000 vị trí việc làm trong tháng 1.

Bên cạnh đó, tuần qua, Marathon Digital Holdings - một công ty khai thác Bitcoin ở Bắc Mỹ - cho biết đã tăng lượng nắm giữ tiền điện tử lên khoảng 8.595 Bitcoin (tương đương 338 triệu USD). Đây là một thông tin tích cực với thị trường tiền mã hóa, giúp tăng thêm lòng tin của các nhà đầu tư về Bitcoin.

Dù đang trên đà phục hồi và tăng trở lại nhưng đồng Bitcoin nói riêng và thị trường tiền mã hóa nói chung vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Cụ thể, giá Bitcoin sẽ chịu những tác động lớn từ quyết sách của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc tăng lãi suất. Việc Fed quyết định giảm các biện pháp kích thích kinh tế đã ảnh hưởng lớn đến các tài sản rủi ro và tác động lớn đến thị trường tiền kỹ thuật số.

Hơn nữa, nhiều nước đang tìm cách siết chặt thị trường tiền mã hóa. Trung Quốc đã ra lệnh cấm hoàn toàn hoạt động liên quan đến tiền điện tử. Mỹ cũng đưa ra các quy định siết chặt hơn với thị trường tiền mã hóa. Ấn Độ mới đây đã công bố dự luật cấm tiền điện tử tư nhân.

Ngân hàng trung ương của nhiều quốc gia đã cảnh báo những rủi ro tài chính của sàn giao dịch tiền mã hóa và thông báo sắp cho ra đời đồng tiền điện tử riêng.

Người điều hành Galaxy Digital - Michael Novogratz cho biết, giá trị tiền điện tử có thể đi ngang hoặc giảm sút trong ngắn hạn. Tuy nhiên, Bitcoin sẽ không giảm xuống dưới mức sàn khoảng 42.000 USD.

Minh Ngọc