OCBC cho phép khách hàng kích hoạt “công tắc ngắt' khẩn cấp để đóng băng tài khoản

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 11:39, 20/02/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Điều này bao gồm quyền truy cập vào tài khoản vãng lai / tiết kiệm, máy ATM, thẻ ghi nợ / tín dụng và ngân hàng số.

Ngân hàng OCBC đã khởi tạo tính năng 'công tắc ngắt'  (kill switch) khẩn cấp mà khách hàng có thể kích hoạt để đóng băng ngay lập tức tất cả các tài khoản nếu họ nghi ngờ mình là nạn nhân của một trò lừa đảo hoặc nếu họ nghĩ rằng các thông tin quan trọng liên quan đến tài khoản đã bị xâm phạm.

Công tắc ngắt có thể được thực hiện thông qua tùy chọn '8' qua số liên hệ chính thức của ngân hàng, 1800 363 3333 hoặc thông qua 500 máy ATM của OCBC.

Tính năng này sẽ khả dụng trên tất cả các máy ATM vào tháng 3/2022.

Thông qua tùy chọn này, khách hàng sẽ có thể đóng băng ngay lập tức tất cả tài khoản vãng lai và tài khoản tiết kiệm bao gồm tài khoản chung, quyền truy cập ATM, thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng, ngân hàng số, cũng như quyền truy cập ứng dụng OCBC Pay Anyone.

Đặc biệt, kill switch vô hiệu hóa việc rút tiền mặt và gửi tiền (bao gồm cả tín dụng lương), chuyển tiền trong nước và nước ngoài, thanh toán hóa đơn, giao dịch GIRO, giao dịch NETS, giao dịch Visa & MasterCard sử dụng thẻ ATM / thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ vật lý và kỹ thuật số, và các giao dịch ngân hàng số.

Sau khi được kích hoạt, không có giao dịch nào có thể được thực hiện bằng phương thưc kỹ thuật số hoặc thông qua các máy ATM hoặc chi nhánh của ngân hàng. Chuyển tiền định kỳ cũng sẽ bị vô hiệu hóa.

Tính năng này, cùng với đường dây nóng chuyên dụng về gian lận, là một phần trong nỗ lực mới nhất của ngân hàng nhằm thực hiện các biện pháp chống lừa đảo và phù hợp với nỗ lực của ngành được Hiệp hội Ngân hàng Singapore và Cơ quan tiền tệ Singapore công bố vào ngày 19 /1 vừa qua.

(Nguồn: the asianbankingandfinancial.net)

Anh Lê