Công ty khởi nghiệp Fintech của Philippines huy động vốn tài trợ trị giá 31 triệu USD

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 15:43, 21/02/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công ty khởi nghiệp Fintech PayMongo có trụ sở tại Manila (Philippines) đã huy động được vòng tài trợ Series B trị giá 31 triệu USD, nâng tổng số vốn đầu tư lên gần 46 triệu USD. Công ty khởi nghiệp ba năm tuổi này được hỗ trợ bởi Peter Thiel – nhà đồng sáng lập PayPal, “gã khổng lồ” thanh toán Stripe và "vườn ươm" nổi tiếng ở thung lũng Silicon Y Combinator.

 

Nhà đồng sáng lập PayMongo và Giám đốc điều hành Francis Plaza, chuyên gia Forbes 30 Under 30 châu Á từ năm 2020 cho biết khoản đầu tư này là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của các nhóm thương gia. Với Series B này, công ty sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều phương tiện hơn để chuyển tiền trực tuyến một cách liền mạch.

Các nhà đầu tư trong vòng gọi vốn Series B bao gồm Quỹ JAM của nhà đồng sáng lập Tinder Justin Mateen, các công ty đầu tư mạo hiểm ICCP SBI Venture Partners và Kaya Founders của Philippines, được dẫn dắt bởi Lisa Gokongwei – một thành viên của gia đình tỷ phú Tập đoàn JG Summit. Các nhà đầu tư Global Founders Capital và SOMA Capital cũng tham gia vòng này.

Vòng mới nhất diễn ra chưa đầy một năm sau khi PayMongo huy động được 12 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A. Vào năm 2019, công ty khởi nghiệp này đã huy động được 2,7 triệu USD tài trợ hạt giống.

PayMongo được vinh danh trong Tạp chí Forbes Asia 100 to Watch năm ngoái, nhờ sự thành công trong việc cung cấp các công cụ tích hợp để các doanh nghiệp chấp thuận một loạt các tùy chọn thanh toán kỹ thuật số, bao gồm thẻ tín dụng và ví điện tử làm nền tảng.

Kể từ vòng gọi vốn Series A vào năm 2020, PayMongo đã tăng gấp ba lần mức tăng trưởng về cơ sở cho người bán và tăng gấp bốn lần về khối lượng giao dịch hàng tháng. Trong tương lai, PayMongo sẽ nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng với các doanh nghiệp siêu nhỏ, chiếm 99% doanh nghiệp ở Philippines nhưng trước đây không được các nhà cung cấp thanh toán truyền thống đánh giá cao. PayMongo cũng cho biết mục đích là nhằm giảm bớt các rào cản gia nhập nền kinh tế kỹ thuật số của các doanh nghiệp Philippines. Và mục tiêu rộng lớn hơn là tạo ra một cửa hàng tổng hợp cho tất cả các nhu cầu tài chính ở khu vực Đông Nam Á, bắt đầu từ Philippines.

Trước đó, theo báo cáo của Google với Công ty đầu tư nhà nước Singapore Temasek và Công ty tư vấn Bain & Company, Philippin là thị trường kỹ thuật số phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á năm 2021. Nền kinh tế Internet của đất nước này dự kiến sẽ tăng trưởng từ 17 tỷ USD lên 40 tỷ USD vào năm 2025 nhờ sự gia tăng mạnh mẽ trong việc áp dụng các dịch vụ kỹ thuật số.

Minh Ngọc