MAS gia hạn chương trình hỗ trợ ngân hàng cho vay các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 08:44, 22/02/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chương trình này là để bổ sung cho Chương trình cho vay bắc cầu tạm thời đối với doanh nghiệp của Singapore dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) đã gia hạn Chương trình cho vay bằng đồng đô la Singapore của MAS đối với các khoản vay đảm bảo các tiêu chí về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) từ ngày 1/4 đến ngày 30/9/2022.

Quyết định này nhằm bổ sung cho Chương trình cho vay bắc cầu tạm thời đối với doanh nghiệp của Singapore dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3/2020 để giúp các công ty, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), tiếp cận vốn lưu động trong thời kỳ đại dịch.

Lãi suất 0,5%/năm sẽ áp dụng cho các khoản tài trợ được cung cấp từ thời hạn nộp đơn tháng 5/2022 trở đi, để phản ánh tốt hơn lãi suất ở Singapore, vốn đang tăng cùng với đà phục hồi kinh tế của quốc đảo này.

MAS cho biết, Chương trình này sẽ tiếp tục cung cấp tài trợ bằng Đô la Singapore (SGD) cho các định chế tài chính đủ điều kiện trong thời hạn hai năm.

Chương trình này đã được gia hạn hai lần kể từ lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2020, lần đầu tiên là vào tháng 10 cùng năm và lần thứ hai là vào tháng 7/2021. Kể từ đó, Chương trình đã giải ngân tổng cộng 14,2 tỷ đô la SGD cho các định chế tài chính đủ điều kiện để hỗ trợ khoản vay của các định chế này cho các doanh nghiệp thuộc chương trình cho vay các doanh nghiệp của Singapore.

Chương trình cho vay bắc cầu tạm thời đối với các dự án ESG cũng đã được gia hạn hai lần, lần đầu vào tháng 10/2020 và lần hai vào tháng 7/ 2021.

Việc chính phủ Singapore chia sẻ rủi ro thông qua các chương trình cho vay ESG và tài trợ chi phí thấp hơn của MAS thông qua Chương trình sẽ tiếp tục giữ cho chi phí đi vay thấp, tạo điều kiện hỗ trợ nhu cầu dòng tiền cho các doanh nghiệp nội.

                         (Nguồn: asianbankingandfinance.net)

Anh Lê