Thêm 2 Fintech được MAS chấp thuận cấp phép cung cấp dịch vụ thanh toán tiền mã hóa

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 15:04, 16/03/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 16/3, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) thông báo đã chấp thuận về nguyên tắc cho hai công ty Fintech nữa, đó là Digital Treasures Center (DTC) và Hodlnaut, được cấp Giấy phép Tổ chức Thanh toán Chính theo Đạo luật Dịch vụ Thanh toán của nước này.

Tuần trước, MAS cũng mới phê duyệt về nguyên tắc cho công ty Fintech Paxos được phép cung cấp cho các nhà đầu tư được công nhận ở Singapore quyền truy cập vào tiền và tài sản mã hóa theo quy định.

DTC là công ty được thành lập tại Singapore, tận dụng công nghệ sổ cái phân tán và tài chính để cung cấp các giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp lớn. Công ty cung cấp các dịch vụ trực tuyến đối với các giải pháp thanh toán kỹ thuật số bao gồm thanh toán, thẻ ghi nợ và ví kỹ thuật số.

Hiện tại, DTC sẽ có thể cung cấp 6 trong số 7 dịch vụ thanh toán được phép theo Đạo luật dịch vụ thanh toán, bao gồm dịch vụ liên quan đến tài khoản thanh toán, cung cấp dịch vụ thanh toán, chuyển tiền trong nước, chuyển tiền xuyên biên giới, phát hành tiền điện tử (e-money) cũng như dịch vụ thanh toán số bằng tài sản mã hóa.

Sau khi có được giấy phép, DTC sẽ có thể cung cấp ghép nối tiền pháp định với tiền kỹ thuật số, tức là cho phép thực hiện giao dịch bằng các loại tiền mã hóa như Bitcoin, Ethereum và Tether, đồng thời chuyển đổi chúng thành tiền pháp định bao gồm đô la Singapore (SGD) và đô la Mỹ (USD).

Trong khi đó, Hodlnaut là một nền tảng cho vay và cho vay tiền mã hóa cho phép người dùng kiếm lãi lên tới 12,73% bằng cách cho vay đối với các tổ chức đã được kiểm định.

Bên cạnh các dịch vụ vay và cho vay, Hodlnaut cũng cung cấp tính năng hoán đổi tài sản mã hóa (token swaps). Tính năng thứ hai này do MAS quy định. Chẳng hạn, giấy phép sẽ quy định việc hoán đổi tài sản mã hóa, cho phép người dùng trao đổi tiền mã hóa, chẳng hạn như từ Bitcoin sang Ether.

Cho đến nay, tại Singapore, mới chỉ 4 công ty là DBS, Independent Reserve, Fomo Pay và Triple A  đã có giấy phép cung cấp các dịch vụ thanh toán số bằng tài sản mã hóa.

Anh Lê