Tổng thống Joe Biden đề cử Michael Barr làm Phó Chủ tịch giám sát Fed

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 08:01, 19/04/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tổng thống Joe Biden đề cử Giáo sư luật Michael Barr – một cựu quan chức của Bộ Tài chính, làm Phó Chủ tịch giám sát Ngân hàng Dự trữ Liên bang (Fed).

Giáo sư luật Michael Barr là sự lựa chọn của Tổng thống Biden để trở thành Phó chủ tịch phụ trách giám sát Ngân hàng Dự trữ Liên bang (FED). Nguồn: CNN

Thông báo này đã được đưa ra mới đây khi ứng cử viên ban đầu của Tổng thống Biden là Sarah Bloom Raskin rút lui vào tháng 3 sau khi không giành được sự ủng hộ của các thành viên hội đồng Thượng viện.

Ông Michael Barr đã từng làm việc trong chính quyền của Tổng thống Obama với tư cách trợ lý thư ký cho các tổ chức tài chính dưới thời Bộ trưởng Tài chính Timothy Geithner và là người có nhiều đóng góp trong việc xây dựng bộ luật Dodd-Frank, một trong những phần mở rộng nhất của luật bảo vệ người tiêu dùng thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

"Michael Barr đã dành sự nghiệp của mình để bảo vệ người tiêu dùng và trong thời gian làm việc tại Kho bạc, ông ấy đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thành lập Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng (CFPB) và vị trí mà tôi đang đề cử. Ông ấy cũng là nhân vật chủ chốt trong việc chuyển giao Dodd-Frank nhằm đảm bảo cuộc khủng hoảng tài chính trong tương lai sẽ không gây ra khó khăn kinh tế nghiêm trọng cho các gia đình lao động", Tổng thống Biden nói.

Tổng thống Biden cũng cam kết làm cho Fed đa dạng hơn về giới tính và chủng tộc. Một số ứng cử viên vào Hội đồng thống đốc của Fed, bao gồm Jerome Powell tại vị ở nhiệm kỳ thứ hai với tư cách là Chủ tịch Fed và Lael Brainard là Phó Chủ tịch, vẫn đang chờ một cuộc bỏ phiếu từ Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào cuối tháng này. Các nhà kinh tế Philip Jefferson và Lisa Cook – cũng có thể sẽ là những phụ nữ da màu đầu tiên phục vụ trong hội đồng quản trị của Fed - điều này đang chờ Thượng viện phê duyệt.

Minh Ngọc