2C2P và Ant Group hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy áp dụng thanh toán kỹ thuật số

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 17:04, 19/04/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - 2C2P, một nền tảng thanh toán toàn cầu và Ant Group vừa công bố mối quan hệ đối tác chiến lược để đẩy nhanh việc áp dụng thanh toán kỹ thuật số và đổi mới sáng tạo. Sau ký kết, Ant Group sẽ trở thành cổ đông chính của 2C2P.

Thông qua quan hệ đối tác chiến lược, cơ sở thương mại rộng lớn của 2C2P bao gồm các thương hiệu toàn cầu và khu vực sẽ được kết nối với Alipay +, mở rộng 250 tùy chọn thanh toán hiện tại, cung cấp thêm nhiều ví điện tử và phương thức thanh toán trong nước. Với điều này, người bán sẽ được hưởng lợi từ phạm vi địa lý rộng hơn, kết nối liền mạch với hơn một tỷ người tiêu dùng trên toàn cầu.

Ông Aung Kyaw Moe, người sáng lập và Giám đốc điều hành của 2C2P cho biết, “Việc áp dụng thanh toán kỹ thuật số đã tăng tốc nhanh chóng trong những năm gần đây, được thúc đẩy bởi đại dịch, thanh toán bằng ví di động đang lấy được động lực  khắp châu Á. Thông qua quan hệ đối tác này với Ant Group, 2C2P sẽ được kết nối với một cơ sở thương mại lớn hơn nhiều và có vị trí tốt để thúc đẩy chiến lược mở rộng quốc tế. Tôi tin tưởng rằng 2C2P sẽ có thể mở rộng tầm cao mới và xây dựng một loạt các giải pháp thanh toán mạnh mẽ và vô song sẽ mang lại giá trị và tác động tối đa cho các thương gia và đối tác của chúng tôi ”.

Ông Angel Zhao, chủ tịch khối kinh doanh quốc tế của Ant cho biết, "Kết hợp các dịch vụ thanh toán an toàn và toàn diện của Alipay + và 2C2P, phạm vi phủ sóng rộng rãi của người bán và kiến ​​thức địa phương sâu sắc về khu vực, mối quan hệ hợp tác này là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi, được xây dựng dựa trên thế mạnh và tầm nhìn chung để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số cho các doanh nghiệp thông qua đổi mới và các giải pháp thanh toán tốt nhất ”.

“Chúng tôi mong muốn cùng nhau hỗ trợ quá trình số hóa của các doanh nghiệp và tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số được kết nối giữa các thị trường trong khu vực,” ông Zhao nói.

2C2P là một nền tảng thanh toán trọn gói có trụ sở chính tại Singapore, có hiện diện tại các thị trường chính ở châu Á bao gồm Thái Lan, Singapore và Malaysia. Công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực thanh toán Đông Nam Á, 2C2P cung cấp dịch vụ chấp nhận thanh toán, phát hành, thanh toán, cũng như các giải pháp và dịch vụ giá trị gia tăng khác cho người bán trên các lĩnh vực như thương mại điện tử, dịch vụ tài chính, hàng không, du lịch, khách sạn, và bán lẻ - tất cả đều đang nhanh chóng số hóa hoạt động kể từ khi đại dịch bùng phát.

Alipay + là một bộ giải pháp tiếp thị và thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới toàn cầu của Ant Group giới thiệu vào năm 2020, được thiết kế để cho phép các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sử dụng một loạt các phương thức thanh toán di động và tiếp cận người tiêu dùng trong khu vực và toàn cầu. Các ví điện tử hàng đầu được hỗ trợ bởi Alipay + bao gồm Touch ‘n Go eWallet (Malaysia), KakaoPay (Hàn Quốc), GCash (Philippines), Alipay HK (Hồng Kông, Trung Quốc). 

2C2P có kế hoạch mở rộng hơn nữa phạm vi phủ sóng toàn cầu của mình, ngoài việc tăng cường năng lực công nghệ và sản phẩm để phục vụ tốt hơn các doanh nghiệp bán hàng trên khắp Đông Nam Á và toàn cầu.

(Nguồn: The Asian Banker)

Anh Lê