OPPO Find X5 Pro ra mắt thị trường Việt Nam

Công nghệ - Ngày đăng : 09:13, 06/05/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - OPPO Find X5 Pro được thiết kế mặt lưng gốm, sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1 và nâng cấp sạc nhanh SuperVOOC công suất 80W

Ảnh: Sforum

Sau một thời gian ngắn được giới thiệu tại thị trường quốc tế, ngày 5/5, OPPO chính thức trình làng thế hệ flagship tiếp theo tại thị trường Việt Nam mang tên OPPO Find X5 Pro. Đây là phiên bản kế nhiệm cho dòng Find X3 Pro năm ngoái với nhiều nâng cấp mạnh mẽ về mặt phần cứng, đặc biệt là camera khi được trang bị con chip xử lý hình ảnh riêng biệt, đồng thời đánh dấu lần đầu hợp tác giữa OPPO và thương hiệu máy ảnh Thụy Điển nổi tiếng Hasselblad.

OPPO Find X5 Pro về cơ bản có ngôn ngữ thiết kế khá tương đồng với phiên bản Find X3 Pro năm ngoái khi đều có mặt lưng hoàn thiện từ gốm, cụm camera có cách thiết kế đậm chất riêng, cũng như mang trong mình những thông số phần cứng “xịn” nhất ở thời điểm hiện tại.

Ảnh: Sforum

Mặc dù có mặt lưng được hoàn thiện từ chất liệu gốm, tuy nhiên OPPO Find X5 Pro cho cảm giác cầm trong tay không quá nặng. Máy chỉ có trọng lượng 218 grams, nhẹ hơn nhiều so với Galaxy S22 Ultra hay iPhone 13 Pro Max. Thậm chí phiên bản mặt lưng giả da (không bán chính hãng tại Việt Nam) còn có trọng lượng 196 grams. Máy có kích thước 163.7 x 73.9 x 8.5mm, tức có độ mỏng 8.5mm, không tính phần “lồi” của camera chính.

Ảnh: Sforum

Ngôn ngữ thiết kế của OPPO Find X5 Pro được thừa hưởng khá nhiều từ thế hệ Find X3 Pro, đặc biệt là cụm camera chính. Từ những hình ảnh rò rỉ trước đây, thiết kế camera của OPPO Find X5 Pro có thể trông không được hợp mắt cho lắm, tuy nhiên chỉ khi được cầm chính thức trên tay, chúng ta mới thấy thiết kế này về cơ bản cũng không quá xấu, mà lại còn có phần hài hào, tạo được một nét riêng cho dòng Find X của OPPO năm nay.

Ảnh: Sforum

Nổi bật ở mặt lưng của Find X5 Pro sẽ là hệ thống camera chính gồm ba ống kính: góc rộng 50MP và góc siêu rộng 50MP đều sử dụng cảm biến Sony IMX766, kèm theo một camera tele 2X và lược bỏ đi camera hiển vi trên Find X3 Pro. Ngoài ra, khắc lên cụm camera này còn là dòng chữ “MariSilicon”, ám chỉ con chip xử lý hình ảnh MariSilicon X được OPPO thiết kế riêng cho Find X5 Pro nhằm cảm thiện chất lượng hình ảnh lên một “tầm cao mới”, trong khi phần cứng camera gần như không đổi so với phiên bản tiền nhiệm.

Ảnh: Sforum

Ngoài ra, mặt lưng của OPPO Find X5 Pro còn in thêm logo “OPPO | Hasselblad” cho thấy sự hợp tác của OPPO với hãng máy ảnh Medium Format Hasselblad nổi tiếng tới từ Thụy Điển. Hasselblad đảm nhiệm công việc tinh chỉnh phần cứng camera cũng như phần mềm để đáp ứng tiêu chuẩn của hãng. Camera của máy cũng tích hợp các bộ lọc màu đặc trưng của Hasselblad và chế độ chụp Xpan độc quyền.

Ảnh: Sforum

Sang tới mặt trước, OPPO Find X5 Pro trang bị màn hình kích thước 6.7 inch, sử dụng tấm nền LTPO2 AMOLED, độ phân giải QHD+, tần số quét biến thiên 120Hz. Màn hình này sử dụng thiết kế “nốt ruồi” với camera selfie 32MP sử dụng cảm biến tương tự với OPPO Reno7. Nhìn chung, đây cũng là một trong những màn hình chất lượng nhất trên thị trường.

Ảnh: Sforum

Về hiệu năng, OPPO Find X5 Pro trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ nhất. Máy có RAM 12GB cũng như bộ nhớ 256GB (phiên bản chính hãng Việt Nam). Viên pin có dung lượng 5000mAh, hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh SuperVOOC 80W và sạc không dây AirVOOC 50W.

Ảnh: Sforum

Hiện tại, OPPO Find X5 Pro có mức giá chính hãng là 32,990,000 đồng, một mức giá tương đối cao so với mặt bằng chung flagship tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm chi tiết cầu hình OPPO Find X5 Pro

Theo Sforum

K.V