OPPO Find X5 Pro: Thiết kế mặt lưng gốm, sạc nhanh 80W

Thế Dương| 28/02/2022 10:19
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - OPPO Find X5 Pro là chiếc máy flagship cao cấp nhất, trang bị nhiều ưu điểm nhất ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là các công nghệ camera.

Ảnh: Sforum

OPPO đã chính thức giới thiệu dòng OPPO Find X5 series tại thị trường nội địa Trung Quốc. Dòng sản phẩm lần này bao gồm ba phiên bản: Find X5, Find X5 Pro và Find X5 Pro Dimensity. Ưu điểm của dòng Find X5 năm nay tới thiết kế mới, phần cứng mạnh mẽ hơn, camera tập trung vào khả năng xử lý hình ảnh/video, đặc biệt là ở điều kiện thiếu sáng. Ngoài ra, hiệu năng cũng được tối ưu nhờ con chip Snapdragon 8 Gen 1 mới.

Về cơ bản, cả ba chiếc Find X5 năm nay đều có thiết kế tương tự nhau. Trong khuôn khổ bài viết này, Sforum sẽ gửi tới các bạn bài trên tay chiếc OPPO Find X5 Pro phiên bản chạy chip Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ nhất.

Cách đóng hộp của OPPO Find X5 Pro vẫn mang dáng vẻ đặc trưng của các dòng Find X trước đây. Vỏ hộp được thiết kế dài với tông màu xám. Phụ kiện đi kèm bên trong đầy đủ, từ củ sạc nhanh SuperVOOC, cáp sạc USB-C cũng như ốp lưng. Phiên bản có trong bài viết là phiên bản màu trắng, ngoài ra máy còn có tuỳ chọn màu xanh dương và đen.

Ảnh: Sforum

Ngôn ngữ thiết kế tổng thể của OPPO Find X5 Pro vẫn được giữ nguyên từ thế hệ Find X3 trước đây, đặc biệt là cụm camera vẫn rất “dị”. Mặt lưng của máy được hoàn thiện từ chất liệu gốm cực kỳ bền (đối với bản màu trắng và đen). Phiên bản màu xanh dương có mặt lưng giả da cũng khá đẹp mắt.

Nổi bật ở mặt lưng này chắc chắn là cụm camera chính của máy, không hề giống với bất cứ chiếc smartphone nào trên thị trường. Cụm camera này gồm ba ống kính: góc rộng 50MP và góc siêu rộng 50MP, đều sử dụng cảm biến Sony IMX766 tương tự phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, còn có một ống kính tele 2X 13MP.

Ảnh: Sforum

Đáng chú ý, OPPO đã trang bị vi xử lý NPU do hãng tự phát triển, mang tên MariSilicon X để xử lý các tác vụ hình ảnh, quay video, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng. Đây là điểm nâng cấp mạnh mẽ nhất về camera trên dòng Find X năm nay mà OPPO đã nhấn mạnh tại sự kiện ra mắt. Thực tế sử dụng như thế nào, Sforum sẽ sớm gửi tới các bạn bài đánh giá chi tiết khi máy được bán ra tại Việt Nam.

Tất nhiên, không thể không kể tới sự xuất hiện của logo “Hasselblad”, đánh dấu sự hợp tác của OPPO với thương hiệu máy ảnh MF nổi tiếng thế giới nhằm cải thiện chất lượng thấu kính cũng như phần mềm.

Ảnh: Sforum

Sang tới mặt trước, OPPO Find X5 Pro trang bị màn hình kích thước 6.7 inch, sử dụng tấm nền LTPO2 AMOLED, độ phân giải QHD+, tần số quét biến thiên 120Hz. Màn hình này sử dụng thiết kế “nốt ruồi” với camera selfie 32MP sử dụng cảm biến tương tự với OPPO Reno7. Nhìn chung, đây cũng là một trong những màn hình chất lượng nhất trên thị trường.

Ảnh: Sforum

Về hiệu năng, OPPO Find X5 Pro trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ nhất. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ trang bị chipset Snapdragon 888 và bản Dimensity sử dụng con chip Dimensity 9000 5G. Máy có RAM 8GB/12GB cũng như bộ nhớ 128GB/256GB tuỳ chọn. Máy có viên pin dung lượng 5000mAh, hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh SuperVOOC 80W và sạc không dây AirVOOC 50W.

Ảnh: Sforum

OPPO Find X5 Pro có giá khởi điểm tại thị trường Trung Quốc là từ 21.7 triệu đồng. Trong thời gian tới, OPPO cũng sẽ đưa dòng máy này về thị trường Việt Nam.

Theo Sforum

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OPPO Find X5 Pro: Thiết kế mặt lưng gốm, sạc nhanh 80W
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO