HSBC dự báo đồng đô-la Mỹ và euro sẽ ngang giá vào quý IV/2022

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 16:40, 06/05/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 5/5, HSBC cắt giảm mạnh dự báo đối với đồng euro, theo đó đồng euro có thể sẽ ngang bằng với tỷ giá đồng đô-la Mỹ trong năm nay. Đây là ngân hàng đầu tư lớn đầu tiên đưa ra dự đoán về khả năng này.

Theo đó, nền kinh tế châu Âu dường như bị tác động lớn bởi xung đột giữa Nga - Ukraine và môi trường kinh tế hậu đại dịch, buộc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) phải thận trọng hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ so với Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), vốn đã khởi động chu kỳ tăng lãi suất một cách mạnh mẽ trong thời gian qua.

Điều đó dẫn đến khả năng đồng euro sẽ bị xáo trộn ở mức chưa từng thấy trong hai thập kỷ. HSBC dự kiến ​​động thái này có thể diễn ra vào quý IV/2022.

Nhóm chiến lược gia của HSBC do ông Dominic Bunning làm trưởng nhóm, cho biết: “Đồng euro đã phải đối mặt với áp lực xuống giá nhiều hơn dự kiến, chúng tôi khó tìm thấy tình huống khả quan nào cho đồng tiền này ở giai đoạn hiện nay. Do đó, chúng tôi đã thay đổi dự báo nhằm phản ánh thêm quan điểm đối với thị trường, đó là đồng đô la và euro sẽ chuyển sang ngang giá trong năm nay."

HSBC cho biết thêm, dự báo mới nhất là tỷ giá đồng euro sẽ giảm 9% so với ước tính đưa ra vào cuối năm 2022 là 1,10 USD.

Minh Ngọc