Singapore ban hành Khung trái phiếu xanh

Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững - Ngày đăng : 08:05, 12/06/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bộ Tài chính Singapore cho biết, Khung trái phiếu xanh của Singapore đã được ban hành nhằm đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0, cũng như đảm bảo trái phiếu xanh do khu vực công phát hành sẽ có chất lượng cao..

Trong văn bản của mình, Bộ Tài chính cho biết trái phiếu xanh phải tuân thủ các thông lệ thị trường theo 3 cách: phù hợp với các hướng dẫn quốc tế và các thông lệ tốt nhất của thị trường về phát hành trái phiếu xanh; giám sát cấp bộ trong việc lựa chọn dự án và phân bổ tiền thu được; sàng lọc kỹ thuật cho các dự án xanh.

Để giám sát và thông qua các quyết định đối với trái phiếu xanh trong khuôn khổ này, Bộ Tài chính đã thành lập Ban chỉ đạo trái phiếu xanh (GBSC), có nhiệm vụ thiết kế và duy trì khuôn khổ, lựa chọn và đánh giá các khoản chi tiêu xanh đủ điều kiện, quản lý tiền thu được từ trái phiếu xanh, báo cáo về phân bổ cũng như tác động của trái phiếu xanh đã phát hành.

Thành viên GBSC sẽ bao gồm các đại diện các cơ quan chính phủ: Bộ Tài chính, Ngân hàng Trung ương (Cơ quan Tiền tệ Singapore), Vụ Kế toán Tổng hợp, Bộ Bền vững và Môi trường, và Bộ Giao thông vận tải.

Bên cạnh đó, ủy ban còn được hỗ trợ bởi một nhóm công tác khác, Ban Thư ký GBSC.

Khung trái phiếu cũng nêu rõ:  “GBSC sẽ xem xét Khung này một cách thường xuyên, bao gồm cả sự phù hợp với các phiên bản cập nhật của Nguyên tắc trái phiếu xanh ICMA và Tiêu chuẩn trái phiếu xanh ASEAN  khi các tiêu chuẩn này được ban hành, với mục đích tuân thủ các thông lệ tốt nhất của thị trường,”

L.Anh