Bộ Tài chính Nga đã thanh toán lợi suất trái phiếu Eurobond bằng đồng rúp

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 20:00, 25/06/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 24/6, Bộ Tài chính Nga cho biết đã thanh toán lợi suất trái phiếu Eurobonds đáo hạn vào năm 2028 với tổng trị giá 8,5 tỷ rúp (159,4 triệu USD).

"Bộ Tài chính Nga thông báo rằng, theo Lệnh hành pháp số 394 của Tổng thống Liên bang Nga ngày 22/ 6/2022 về thủ tục tạm thời thực hiện các nghĩa vụ nợ nhà nước của Liên bang Nga dưới hình thức trái phiếu chính phủ phát hành bằng đồng ngoại tệ cho người dân và chủ nợ nước ngoài, các khoản tiền để thanh toán lợi tức trái phiếu quốc tế của Liên bang Nga đáo hạn vào năm 2028 với tổng trị giá 8,5 tỷ rúp (tương đương 159,4 triệu USD) đã được đại lý thanh toán trái phiếu Eurobond (Trung tâm lưu ký thanh toán quốc gia) tiếp nhận ”, Bộ này cho biết.

Phương thức thanh toán mới đối với trái phiếu Eurobond đã được sử dụng. Bộ này cho biết thêm, các cam kết thanh toán trái phiếu chính phủ của Nga đã được thực hiện đầy đủ.

Theo quy trình thanh toán Eurobond mới, Nga sẽ chuyển số tiền thanh toán bằng đồng rúp tới Trung tâm lưu ký thanh toán quốc gia. Các khoản thanh toán cho trái chủ sẽ được chuyển theo tỷ giá đồng rúp sang đơn vị tiền tệ danh nghĩa do Ngân hàng Trung ương Nga ấn định vào ngày thanh toán. Bộ Tài chính Nga cho biết, chủ sở hữu đồng Euro của Nga có quyền chuyển đổi các khoản thanh toán bằng đồng rúp sang bất kỳ loại tiền tệ nào và chuyển chúng ra nước ngoài.

(Nguồn: TASS)

H.Y